Theo Phòng CSGT (PC08), vào lúc 7h45’ ngày 10/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip quay lại cảnh hơn 10 xe môtô hiệu Harley đã lưu thông vào làn đường dành cho xe ôtô trên đường Phạm Văn Đồng (theo hướng từ TP Thủ Đức đi quận Bình Thạnh).

leftcenterrightdel
 Đội CSGT Hàng Xanh làm việc với các thành viên của đoàn môtô Harley.

Theo hiệu lệnh của biển báo hiệu giao thông trên tuyến đường thì cho phép xe hai bánh đi vào làn ôtô vào các khung giờ từ 6h – 9h và 16h – 20h, riêng đoạn trên cầu Bình Lợi là nghiêm cấm xe hai bánh lưu thông vào làn ôtô 24/24h.

Nắm được thông tin vụ việc, Đội CSGT Hàng Xanh, PC08 đã liên hệ Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị thành phố tiến hành trích xuất camera giám sát tại các khu vực mà 10 xe môtô Harley đi qua và xác định được biển số xe, chủ phương tiện, địa chỉ thường trú.

Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành xác minh được 10 người điều khiển phương tiện của đoàn xe môtô Harley nói trên để mời lên giải quyết theo quy định.

Qua làm việc với lực lượng CSGT, tất cả các thành viên trong đoàn môtô Harley đều có thái độ hợp tác với lực lượng chức năng và thừa nhận hành vi vi phạm mình.

Đội CSGT Hàng Xanh đã thực hiện thủ tục xử lý vi phạm hành chính theo các bước quy định và sau đó tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi điều khiển xe môtô “Đi vào đường có biển báo hiệu cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển” đối với 10 người điều khiển phương tiện trong đoàn môtô Harley.

Đồng thời, tuyên truyền vận động người vi phạm ký cam kết không tái phạm hành vi vi phạm nêu trên và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông khi tham gia giao thông./.

Đại Lánh