Theo tin từ Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), vào lúc 24h ngày 31-12-2018, tức 0h ngày 1-1-2019, Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh sẽ bàn giao công tác quản lý thu phí và nhân sự cho Tổng công ty Cửu Long (Bộ Giao thông vận tải).

Đồng thời, Tổng công ty Cửu Long sẽ bàn giao việc quản lý tuyến đường cao tốc này cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Thủ tục bàn giao sẽ được thực hiện ngay tại trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương.  

leftcenterrightdel
Cao tốc TP.HCM- Trung Lương được đấu thầu thu phí với giá 2.004 tỉ đồng/5 năm

Lực lượng chức năng vẫn túc trực tại các trạm vào ra đường cao tốc để đảm bảo an toàn giao thông, tránh tình trạng xe máy chạy vào cao tốc. Phương tiện khi đi qua trạm sẽ có nhân viên tại đó bấm baire để xe qua, còn ở lối ra xe được đi qua tự do, không có barie. 

Sau khi tiếp nhận, Tổng cục đường bộ Việt nam sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp trạm thu phí. Đồng thời, báo cáo các cơ quan thẩm quyền để đưa ra các phương án sử dụng trạm sau đó. 

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương có chiều dài toàn tuyến gần 62 km gồm 6 làn xe, được thiết kế với vận tốc 120 km/giờ, kinh phí xây dựng hơn 9.000 tỉ đồng được thông xe ngày 3-2-2010.

Năm 2013, Tổng công ty Cửu Long được Bộ Giao thông vận tải giao ký kết hợp đồng bán quyền thu phí sử dụng đường bộ thời hạn 5 năm cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) cho Công ty Yên Khánh, đơn vị trúng thầu, với giá trị hợp đồng 2.004 tỉ đồng. Thời hạn thu phí 5 năm, kể từ 0h ngày 1-1-2014 và kết thúc vào 24h ngày 31-12-2019.

Ngọc Anh