leftcenterrightdel
 Sau hơn một tháng thông xe kỹ thuật, hiện nhiều đoạn cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã hoàn tất việc thảm nhựa, lắp dải phân cách cứng trên tuyến chính. Thời điểm này, ôtô có thể chạy liền mạch xuyên suốt toàn tuyến.
leftcenterrightdel
 Trên công trường, hàng chục đơn vị vẫn đang tăng tốc thi công thảm bêtông nhựa mặt đường những vị trí cuối cùng, lắp dải phân cách, hộ lan.
leftcenterrightdel
 Tại vị trí nút giao kết nối với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhà thầu đã thảm xong bêtông nhựa phần mặt đường tại nhánh cầu vượt hướng Đồng Nai đi Phan Thiết.
leftcenterrightdel
 Tại gói thầu XL02, nhà thầu đã hoàn thành nổ mìn phá đá, đang tăng tốc thảm nhựa, nhiều đoạn đã lắp dải phân cách hoàn chỉnh.
leftcenterrightdel
 Gói thầu XL03, đơn vị chia ra 3 ca thi công trải dài hơn 35km theo tuyến qua các huyện Cẩm Mỹ và huyện Xuân Lộc của tỉnh Đồng Nai.
leftcenterrightdel
 Toàn tuyến đã thảm xong bêtông mặt đường gần 90km, đạt hơn 92%, lắp khoảng 70km dải phân cách.
leftcenterrightdel
 Trước đó, trong quá trình triển khai, tiến độ dự án này bị ảnh hưởng do các yếu tố khách quan như dịch COVID-19, làm đứt gãy chuỗi cung ứng nguồn nhân lực, vật liệu phục vụ thi công dự án.
leftcenterrightdel
 Sau đó Bộ Giao thông và Vận tải phát động thi đua 120 ngày đêm, các nhà thầu đã quyết tâm dồn mọi nguồn lực thi công bù đắp tiến độ bị chậm.
leftcenterrightdel
 Được biết, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết dài 99km, nối liền hai tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận.
leftcenterrightdel
 Đây là công trình có quy mô cấp đặc biệt, vận tốc thiết kế 120km/giờ, 4 làn xe, chiều rộng mặt đường (phân kỳ) 23,5m.
leftcenterrightdel
 Dự án có 6 nút giao khác mức, 65 cầu (18 cầu trên cao tốc, 47 cầu vượt); tổng mức đầu tư gần 12.577,5 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư./.
Đại Lánh