Tuyến đường nằm trong quy hoạch từ năm 2000 của quận Đống Đa và đến năm 2003 được TP Hà Nội phê duyệt. Tuy nhiên, do vướng mắc giải phóng mặt bằng, kinh phí, đầu năm 2019 dự án mới được khởi công.

Theo thiết kế, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài có bề rộng mặt cắt ngang 28,3 đến 30m, gồm lòng đường rộng 15 m, phần lớn vỉa hè rộng 7,5m. 

Dự án đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài do UBND quận Đống Đa là chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2018-2020 với tổng vốn đầu tư là 342, 624 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn tắc do chưa thể hoàn thành do vướng mắc trong công tác thu hồi, giải phóng mặt bằng.

Theo UBND quận Đống Đa, 29 hộ dân (với khoảng 1.200m2 đất) chưa nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng do còn có khiếu nại quyết định phương án bồi thường và tái định cư. Những hộ dân này cho rằng giá bồi thường thấp chưa sát với giá thực tế trên thị trường.

UBND thành phố đã thụ lý 4 đơn khiếu nại, trong đó đã ban hành 3 quyết định giải quyết khiếu nại (lần 2). Nội dung về giá đất, UBND thành phố kết luận khiếu nại của các hộ dân là khiếu nại sai. Giá đất thực hiện theo đúng quyết định của UBND thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại công trường:

leftcenterrightdel
 Nút giao Nguyễn Chí Thanh, Huỳnh Thúc Kháng cơ bản đã hoàn thành.
leftcenterrightdel
Đoạn từ trường Anfred Nobel đến Pháo Đài Láng chưa thi công do chưa có mặt bằng.
leftcenterrightdel
Một số hộ dân vẫn chưa di dời để trả lại mặt bằng. 
leftcenterrightdel
Đoạn từ TAND quận Đống Đa qua chung cư Hateco Laroma đến phố Chùa Láng đã hoàn thành các hạng mục đèn chiếu sáng, vỉa hè,... 
leftcenterrightdel
Người dân hàng ngày vẫn phải đi qua đoạn đường đất tạm để vào khu tập thể. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đoạn từ Kim Mã đến trước cổng BV Giao thông vận tải vẫn đang thi công.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Gach, đất đá cùng với rác vẫn ngổn ngang.
Phan Hải