Hà Nội điều chuyển nốt 50 tuyến xe khách ở Mỹ Đình về Giáp Bát
Cập nhật lúc 23:30, Thứ năm, 13/07/2017 (GMT+7)
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thống nhất điều chỉnh phương án sắp xếp, điều chuyển hơn 50 tuyến xe Hà Nội-Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa. (Bộ Giao thông Vận tải, Mỹ Đình , Giáp Bát, Ninh Bình, Hà Nội , tuyến xe khách )
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thống nhất điều chỉnh phương án sắp xếp, điều chuyển hơn 50 tuyến xe Hà Nội-Ninh Bình từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa.
Cụ thể, Hà Nội sẽ điều chuyển 50 chuyến/ngày của tuyến Hà Nội-Ninh Bình có hành trình trên Quốc lộ 1A vào thành phố Hà Nội từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát.
Thành phố cũng “bốc” 3 chuyến/ngày của tuyến bến xe Mỹ Đình-bến xe Nho Quan (chuyển từ bến xe Mỹ Đình về bên xe Yên Nghĩa) đi theo hướng đường Hồ Chí Minh từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Yên Nghĩa; điều chuyển 1 chuyến/ngày của tuyến bến xe Nước Ngầm-bến xe Kim Sơn từ bến xe Nước Ngầm về bến xe Giáp Bát.
Thời gian thực hiện điều chuyển được phía Hà Nội thực hiện bắt đầu từ ngày 20/7 tới đây.
Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong đó nhấn mạnh việc điều chuyển luồng tuyến là theo đúng quy hoạch, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào và sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến theo nguyên tắc mỗi tỉnh về một bến xe.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn thành phố Hà Nội theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải đã được Ủy ban Nhân dân thành phố triển khai nghiên cứu và lên phương án từ đầu năm 2016 và được tiến hành chuẩn bị kỹ trong một thời gian dài.
“Việc điều chuyển luồng tuyến vận tải nằm trong kế hoạch chung của thành phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào,” Chủ tịch Chung quả quyết.
Hà Nội sẽ tiếp tục cơ cấu lại các tuyến thuộc các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa giữa 2 bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm theo nguyên tắc các tuyến của 1 tỉnh về 1 bến xe; tuyến có cự ly ngắn về bến xe Giáp Bát, cự ly dài về bến xe Nước Ngầm đảm bảo khả năng tiếp nhận của bến xe; tổ chức giao thông khu vực bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình...
Ngoài ra, thành phố làm tiếp điều chuyển tuyến vận tải hành khách Hà Nội-Ninh Bình theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải (điều chuyển 50 chuyển từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Giáp Bát) đồng thời triển khai đầu tư các bến xe khách liên tỉnh theo đúng quy hoạch và kế hoạch, tiếp tục tổ chức, sắp xếp hợp lý, khoa học các luồng tuyển vận tải hành khách liên tỉnh theo định hướng quy hoạch giao thông vận tải./.
Theo Việt Hùng/Vietnam+
.