Theo ghi nhận của phóng viên, dù mưa lớn đã chấm dứt được 2 ngày, hiện tại trời nắng ráo, nhưng nhiều người dân vô cùng vất vả khi di chuyển qua đoạn đường trước cổng chào thôn Cao Trung, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức. Đối với những người đi xe một mình đã khó, với người chở hàng đi qua đoạn đường ngập nước này càng vất vả hơn.

leftcenterrightdel
 Nước ngập gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và tình trạng giao thông bị cản trở, nhất là vào đầu buổi sáng và cuối giờ chiều.

Anh Nguyễn Tuấn (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) cho biết: “Ngày nào tôi cũng chạy qua con đường này thì lúc nào ở đây cũng trong tình trạng như thế. Kể cả có nắng 1 tuần thì 1 tuần vẫn sẽ ngập thôi. Nhiều người chở hàng mà đi không cẩn thận, đè lên viên gạch ngã ướt hết giày dép, hàng hóa khổ lắm.”

leftcenterrightdel
 Người dân vất vả lội nước trên đường dù trời đang nắng.

Theo những người dân sinh sống quanh đây, nhiều vụ ngã, đổ xe đã xảy ra ở đoạn đường ngập nước này. Và từ đó, người can đảm mới dám đi qua, còn không thì phải đi đường vòng…

“Thấy ngập quá, tôi phải đi vòng qua đường 32 để vào đây, đi xa hơn một đoạn nhưng an toàn là trên hết. Già rồi ngã một cái thì con cháu chúng nó khổ”. Bà Bích Thịnh sống tại huyện Đan Phượng, TP Hà Nội chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Đoạn đường ngắn chừng vài trăm mét nhưng khiến cuộc sống của người dân quanh đây bị ảnh hưởng.

Ngay cạnh đoạn đường ngập nước là một con mương, dù mương khá vơi nhưng nước từ đường ngập không thoát vào được. Đoạn mương này cũng ngập trong rác và đang trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt hàng ngày của người dân.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Con mương đang trong tình trạng bị ô nhiễm, rác thải ngập ngụa. Dù mương khá vơi nhưng nước từ đường ngập không thoát vào được.

Theo đại diện UBND xã Đức Giang, chính quyền địa phương đã có kiến nghị đến các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan để giải quyết tình trạng đường ngập nước này. Hy vọng thời gian tới, các đơn vị liên quan sẽ sớm có phương án giải quyết dứt điểm tình trạng đường ngập nước cả ngày nắng, để đảm bảo an toàn cho người dân.

leftcenterrightdel
 Người dân vẫn phải lội nước vì đường ngập.

Duy Minh