Đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây đường trên cao vào nhà ga Tân Sơn Nhất
Cập nhật lúc 23:48, Thứ hai, 05/09/2016 (GMT+7)
Đường trên cao dài hơn 5km sẽ kết nối đường Trường Sơn với các nhà ga của sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi. Dự án nhằm giải quyết ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng. (Sở GTVT TPHCM, ga Tân Sơn Nhất, đề xuất, sân bay Tân Sơn Nhất, đường trên cao)
Đường trên cao dài hơn 5km sẽ kết nối đường Trường Sơn với các nhà ga của sân bay Tân Sơn Nhất và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi. Dự án nhằm giải quyết ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, dự kiến có tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng.
Sở GTVT TPHCM cho biết, liên danh 3 nhà đầu tư đã đề xuất với Sở về dự án xây dựng hệ thống đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với đường Nguyễn Văn Trỗi - Hoàng Văn Thụ theo hình thức đầu tư PPP (đối tác công tư).
Theo đó, hệ thống đường trên cao có tổng chiều dài hơn 5km và rộng từ 7,5-12,5m. Trong đó, cầu chính dài 2.665m từ đường Trường Sơn đi vào nhà ga quốc tế T2 nối tiếp cầu đã xây dựng tại đây, sau đó xây dựng cầu mới chạy qua trước nhà ga quốc nội T1 và nối đến nhà ga T3 (dự kiến sẽ xây dựng).
Dự án sẽ tiếp tục xây cầu đi dọc tuyến đường Thăng Long, qua đường Phan Thúc Duyện, xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và tiếp đất tại đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi.
Dự án còn xây dựng thêm 6 nhánh cầu để kết nối với các tuyến đường lân cận, nhà ga, khu vực nhà để xe… Trong đó, nhánh N4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ.
|
Đường Trường Sơn vào sân bay Tân Sơn Nhất luôn quá tải vì lượng xe quá lớn (ảnh Quốc Anh) |
Theo Sở GTVT TPHCM, dự án tuyến đường trên cao vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được kết nối với tuyến đường trên cao số 1 đang được nghiên cứu đầu tư với tổng vốn 15.000 tỷ đồng (chi phí giải phóng mặt bằng là 6.000 tỷ đồng), có điểm đầu tại Lăng Cha Cả và điểm cuối là cầu Phú An (quận Bình Thạnh).
Hiện nay, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất là điểm đen về ùn tắc giao thông bởi hệ thống hạ tầng còn hạn chế, trong khi đó lượng hành khách qua sân bay ngày một tăng. Hiện, thiết kế của nhà ga có công suất chỉ phục vụ 25 triệu hành khách/năm, dự kiến trong năm 2016 lượng hành khách sẽ đạt ngưỡng 31 triệu.
Theo Sở GTVT TPHCM, để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông tại Tân Sơn Nhất thì hệ thống hạ tầng phải được xây dựng đồng bộ từ nút giao thông khác mức, đường trên cao, đường sắt đô thị…
Theo Dân trí
.