Cung cấp dịch vụ giá “vượt trần”, Cảng Quy Nhơn bị xử phạt hành chính
Cập nhật lúc 21:34, Thứ tư, 23/01/2019 (GMT+7)
Xác định Cảng Quy Nhơn cung cấp dịch vụ lai dắt tàu ra vào cảng vượt trần quy định, Cục Hàng Hải đã ban hành quyết định xử phạt Cảng này.
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công ty CP Cảng Quy Nhơn (Bình Định), xác nhận đã nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính từ Cục Hàng hải Việt Nam- Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Mức xử phạt 60 triệu đồng.
Hành vi bị xử phạt được xác định, Cảng Quy Nhơn đã cung cấp dịch vụ tàu lai dắt tàu thuyền ra vào cảng có mức giá cao hơn mức giá tối đa do Bộ trưởng Bộ GTVT quy định tại Quyết định số 3863/QĐ-BGTVT ngày 1/12/2016.
Ngoài xử phạt hành chính, quyết định cũng buộc Cty CP Cảng Quy Nhơn trả lại cho khách hàng toàn bộ tiền chênh lệch gần 424 triệu đồng do giá thu cao hơn mức giá quy định và mọi chi phí phát sinh do hành vi vi phạm gây ra.
Trường hợp khó thực hiện, hoặc không xác định được khách hàng để trả lại thì Cty CP Cảng Quy Nhơn phải nộp toàn bộ số tiền chênh lệch vào ngân sách Nhà nước. Mọi chi phí tổ chức thi hành khắc phục hậu quả do Công ty CP Cảng Quy Nhơn chi trả.
Giải thích với báo chí, ông Nguyễn Hữu Phúc- Phó Giám đốc Công ty CP Cảng Quy Nhơn cho biết, việc lai dắt đi lại trong khu vực Tân cảng miền Trung và Cảng Thị Nại gặp khó khăn nên mới phát sinh khoản phụ thu đối với các đại lý tàu. Và, phụ thu này đã được các đại lý tàu đồng thuận. Tuy nhiên, nếu khi so sánh với quy định của Bộ GTVT thì áp giá này là vi phạm và Cảnh Quy Nhơn đã chấp hành nộp phạt.
Văn Nguyễn