Ngày 15/2/2023, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP HCM cho biết, Đội Tuần tra dẫn đoàn đã xử phạt vi phạm hành chính với một thanh niên cưỡi ngựa di chuyển trên đường.

leftcenterrightdel

 Một nam thanh niên mặc áo của hãng xe ôm công nghệ Be cưỡi ngựa di chuyển trên đường phố ở TP HCM.

Trước đó, khoảng 18h20’ ngày 14/2, tại giao lộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Đại úy Phạm Thanh Tùng cùng Đại úy Phù Tấn Phát thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn phát hiện một người đàn ông cưỡi ngựa đi trên đường Hai Bà Trưng.

Tại thời điểm xảy ra sự việc là giờ cao điểm, phương tiện di chuyển trên đường Hai Bà Trưng đông, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông khi lưu thông qua khu vực này.

Tổ Tuần tra kiểm soát đã ra hiệu lệnh yêu cầu người đàn ông cưỡi ngựa dừng lại và cho ngựa di chuyển lên lề đường.

CSGT xác định người cưỡi ngựa tên là Dư Nguyễn Thành N. (SN 2000). Tổ Tuần tra đã tiến hành ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối N. về các hành vi dẫn dắt súc vật đi vào phần đường của xe cơ giới và không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật.

Đồng thời, giữ con ngựa lại và yêu cầu Dư Nguyễn Thành N. phải có phương tiện để đưa con ngựa về, không được tiếp tục cưỡi ngựa di chuyển vào phần đường của xe cơ giới./.

Đại Lánh