Ngày 4/5/2023, thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông (PC08) Công an TP Hồ Chí Minh cho biết trong đợt nghỉ lễ từ ngày 29/4 đến 3/5, trên địa bàn thành phố xảy ra hàng ngàn vụ vi phạm giao thông.

leftcenterrightdel
 Đội CSGT quận Bình Thạnh tại một điểm đo nồng độ cồn. (Ảnh: Đại Lánh)

Theo PC08, từ ngày 29/4 đến hết ngày 3/5, CSGT các khu vực trên địa bàn TP HCM liên tục đẩy mạnh ra quân tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông nhằm đảm bảo cho người dân đi lại an toàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Qua quá trình tuần tra, xử lý trong 5 ngày nghỉ lễ, các đơn vị phát hiện tổng cộng 5.706 trường hợp vi phạm, lập biên bản xử phạt hơn 2,94 tỉ đồng, hơn 1.096 trường hợp bị tước giấy phép lái xe, tạm giữ 16 ôtô và 2.236 môtô. Các trường hợp vi phạm chủ yếu là: nồng độ cồn, chạy quá tốc độ; chở quá tải trọng, không chấp hành tín hiệu giao thông,…

Cũng trong 5 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn thành phố xảy ra 18 vụ va chạm giao thông (giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái) khiến 5 người tử vong và 11 người bị thương.

Sáng cùng ngày, người dân đã trở lại TP HCM làm việc. Giao thông sau những ngày nghỉ lễ tương đối thông thoáng, người dân đi lại thuận tiện, không có tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ ra vào thành phố../.

Đại Lánh