Ngày 24/1/2024, Đội CSGT Bình Triệu, Phòng CSGT Công an TP HCM (PC08) thực hiện lập chốt kiểm tra xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở hàng cồng kềnh tại chợ đầu mối Thủ Đức, TP Thủ Đức.

leftcenterrightdel
 Một trường hợp chở hàng cồng kềnh.

Theo đó, khoảng 9h, Tổ công tác phát hiện ông P.N.T (SN 1985, quê tỉnh Đồng Tháp) điều khiển xe ba gác chở theo nhiều thanh tôn qua chốt kiểm soát có dấu hiệu vi phạm nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, CSGT xác định ông T. đang điều khiển xe chở hàng vượt quá giới hạn quy định nên tiến hành lập biên bản, xử lý theo quy định.

Ông T. cho biết, đang trên đường chở số hàng này đi giao cho khách hàng. Ông được thuê chở với giá 300.000 đồng. “Chở như này tôi biết là vi phạm nhưng không thể không chở. Đâu phải khi nào cũng có khách thuê đâu, cuộc sống mà", ông T. cho hay.

Một trường hợp khác, ông L.V.H (SN 1974) được CSGT phát hiện, điều khiển xe gắn máy kéo theo xe khác mà không có đèn tín hiệu, không có hệ thống báo hãm, không có gương chiếu hậu, đồng thời ông H. cũng không xuất trình được giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe. 

leftcenterrightdel
 CSGT lập biên bản một trường hợp vi phạm.

Với những lỗi vi phạm trên, CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện của ông H. Ông H. cho biết, làm nghề bán đồ hải sản ở khu vực chợ đầu mối, chiếc xe này do ông mua lại, chế thêm xe kéo phía sau để phục vụ việc buôn bán.

Theo PC08, thời điểm trước Tết Nguyên đán, lượng phương tiện, hàng hóa lưu thông rất lớn. Việc kiểm tra thường xuyên nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến việc chở hàng cồng kềnh, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024./.

Đại Lánh