Sáng 22/7, trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, nhằm tăng cường công tác bảo đảm trật tự toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc, đơn vị đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường 24/24h để xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm.

leftcenterrightdel
 Các lực lượng được tăng cường 24/24h để xử lý nghiêm vi phạm (ảnh: Cục CSGT cung cấp).

Theo đó, trong 5 ngày (từ 16/7-20/7), Cục CSGT đã bố trí lực lượng ghi hình phương tiện vi phạm trên các tuyến cao tốc. Qua đó, các tổ công tác phát hiện 706 tài xế vi phạm, lập biên bản 426 trường hợp và gửi thông báo đến 280 chủ phương tiện khác.

Tổng số tiền CSGT đã xử phạt vi phạm hành chính khoảng 2,5 tỉ đồng, tước hơn 331 bằng lái xe các loại, tạm giữ 2 phương tiện.

Một số hành vi vi phạm mà lực lượng chức năng tập trung xử lý gồm: Vi phạm về tốc độ (206 trường hợp); Dừng đỗ không đúng quy định (124 tài xế); Điều khiển xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp (28 trường hợp); Đi không đúng phần đường, làn đường (66 tài xế); Chuyển làn không đúng quy định (240 trường hợp)...

leftcenterrightdel
 Những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định trên tinh thần "thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ" (ảnh: Cục CSGT cung cấp).

Bên cạnh đó, các đội phụ trách tuyến cao tốc cũng tăng cường tuyên truyền đến 3.250 phương tiện tham gia giao thông, phát tờ rơi, hỗ trợ nhiều phương tiện gặp sự cố giao thông, dán phản quang cho 643 phương tiện.

Thời gian tới, Cục CSGT tiếp tục bố trí cán bộ ghi hình phương tiện vi phạm trên các tuyến cao tốc để xử lý, những trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định trên tinh thần "thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ".

Đồng thời, các tổ tuần tra tiếp tục tuyên truyền, hỗ trợ phương tiện gặp sự cố, dán phản quang các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến...

Vũ Cảnh