TP Thủ Đức là cửa ngõ ra vào TP HCM, nên lượng xe cộ của người dân đi lại nối liền các tỉnh bạn luôn nhộn nhịp, các tuyến đường trọng điểm, tập trung số lượng lớn phương tiện tham gia giao thông, như: Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Võ Văn Ngân, Lê Văn Việt…

leftcenterrightdel
 Công an TP Thủ Đức làm tốt công tác tuyên truyền trật tự an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn.

Công an Thủ Đức đã phối hợp chặt chẽ với các phòng chức năng của Công an TP HCM, kiên quyết dẹp nạn xe dù, bến cóc, với phương châm  không thỏa hiệp với xe dù, từ chủ động công tác tuần ra, kiểm soát liên tục đã có tác dụng làm giảm đáng kể tình trạng xe khách liên tỉnh không vào bến xe Miền Đông mới để đón khách, các lái xe đã ý thức tự giác và chấp hành tốt quy định.

Đặc biệt, tối ngày 2/9, TP HCM tổ chức bắn pháo hoa, lượng người và phương tiện giao thông từ những nơi khác tập trung về TP Thủ Đức khá đông, thế nhưng, trật tự giao thông vẫn được duy trì tốt, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trước và sau khi bắn pháo hoa.

Tại TP Thủ Đức, ngoài giao thông đường bộ còn có cả giao thông đường thủy, đường sắt, trong bốn ngày nghỉ vừa qua, không xảy ra tai nạn giao thông liên quan đến đường sắt, đường thủy, tuyến tàu buýt đường sông hoạt động cả ban đêm cũng luôn đảm bảo an toàn cho hành khách. Nhiều bến đò ngang đưa khách qua sông như: Linh Đông - Bình Quới, chùa Hội Sơn (phường Long Bình) cũng thực hiện đúng các quy định vận tải hành khách đường thủy.

leftcenterrightdel
 Một buổi phổ biến pháp luật về ý thức chấp hành tốt giao thông của CSGT dành cho học sinh, sinh viên.

Với phương châm “phòng hơn chống”, trước đó, công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông được thực hiện thường xuyên, liên tục, trước kỳ nghỉ lễ, đội CSGT-TT Công an TP Thủ Đức đã tiến hành phổ biến pháp luật về giao thông gần 10 lượt cho quần chúng nhân dân, sinh viên và thanh thiếu niên. Tại các khu dân cư, trường đại học, hàng ngàn người đã được nghe cán bộ CSGT phân tích bằng hình ảnh sinh động về các tình huống, nguy cơ dẫn đến TNGT, từ đó rút ra những kinh nghiệm phòng tránh tai nạn, kỹ năng điều khiển xe an toàn mỗi khi tham gia giao thông.

leftcenterrightdel
 Trung tá Nguyễn Chánh Trung, cán bộ CSGT-TT, Công an TP Thủ Đức trong một buổi tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành luật lệ giao thông cho người dân.

Điểm sáng rất đáng ghi nhận chính là trong kỳ nghỉ lễ này, lực lượng Công an của 34 phường trên địa bàn đã làm tốt công tác phòng ngừa, nên không xảy ra các vụ đua xe trái phép hoặc tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng. Chỉ có 10 trường hợp sử dụng xe gắn máy lắp ống xả không có bộ phận giảm thanh (pô nổ), đã bị các tổ tuần tra kiên quyết lập biên bản, tạm giữ phương tiện chờ xử lý.

Trong những ngày qua, lực lượng CSGT đã kiên quyết lập biên bản 283 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1 ôtô và 146 môtô, những lỗi vi phạm thường gặp chủ yếu như: Chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm. Đáng chú ý, có 11 trường hợp chưa đủ 18 tuổi nhưng vẫn điều khiển xe trên 50cc, phát hiện 103 người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, 2 trường hợp khác dương tính với chất ma túy.

Ngọc Tuấn