Chiều 24/7, trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an cho biết), vào khoảng 12h10' cùng ngày, Đội CSĐT số 1 (công an TP Hải Phòng) trong quá trình tuần tra kiểm soát theo kế hoạch đã phát hiện có 1 người đàn ông đang bám vào neo của phương tiện HP 4075 đang neo đậu tại bờ trái sông Cấm, Hoàng Động, Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng (cách bến đò Lở khoảng 200m về phía thượng lưu) và kêu cứu.

leftcenterrightdel
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch, Tổ công tác của Đội CSĐT số 1 (công an TP Hải Phòng)  đã phát hiện có 1 người đàn ông đang bám vào neo của một chiếc tàu và kêu cứu (ảnh: Cục CSGT cung cấp).

Trước tình huống khẩn cấp đó, ngay lập tức, Tổ công tác đã tiếp cận và cứu được người gặp nạn, đưa về trụ sở đơn vị. Sau đó, người đàn ông nêu trên chia sẻ, ông tên Bùi Khắc Bính (SN 1957), đăng ký thường trú tại Thôn 1, Lôi Động, Hoàng Động, Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng.

leftcenterrightdel
 Ngay khi phát hiện thấy người đang kêu cứu,Tổ công tác đã tiếp cận và cứu được người gặp nạn (ảnh: Cục CSGT cung cấp).

Ông Bùi Khắc Bính cho biết, ông làm nghề đánh bắt thuỷ sản trên khu vực sông Cấm. Trong thời gian ông đang đánh bắt, do nước xuống, chảy xiết nên đã làm cho phương tiện của ông bị lật và chìm.

leftcenterrightdel
 Ông Bùi Khắc Bính phấn khởi khi được Đội CSĐT số 1 tiếp tục phối hợp cùng các phương tiện gần đó tìm kiếm và đưa phương tiện vào bờ an toàn và trao trả lại cho ông (ảnh: Cục CSGT cung cấp).

Ngay sau khi cứu được ông Bính an toàn, cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT số 1 tiếp tục phối hợp cùng các phương tiện gần đó tìm kiếm và đưa phương tiện vào bờ an toàn và trao trả lại cho ông Bính.

leftcenterrightdel
 Ông Bùi Khắc Bính xúc động và viết thư cảm ơn cán bộ, chiến sĩ CSGT công an TP Hải Phòng (ảnh: Cục CSGT cung cấp).

Xúc động trước việc làm của các cán bộ, chiến sĩ công an, ngay sau đó, ông Bính đã viết thư cảm ơn gửi lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông; cán bộ, chiến sĩ Phân đội 3, Đội CSĐT số 1, công an TP Hải Phòng.

MK