Đây là thông tin mà Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ tháng 2/2018.

Cụ thể, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ từ ngày 17/1/2018 với những phương án khác nhau. Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu vấn đề này. "Chúng tôi đưa ra 4 phương án với những ưu điểm, hạn chế riêng và đều liên quan đến những yếu tố ban đầu của hợp đồng, sẽ có điều chỉnh về thời gian thu phí khác nhau. Ví dụ dừng thu phí thì phương án dùng nguồn tiền nào để trả và trả theo thời gian bao lâu, như vậy phải đàm phán với nhà đầu tư"- Thứ trưởng Đông nói.

leftcenterrightdel
Bộ GTVT đang tính toán phương án cho Trạm thu phí BOT Cai Lậy   

Đồng thời, ông Đông cũng cho biết, phương án chỉ thu phí trên tuyến tránh thì sẽ phải theo dõi lại lượng xe, tính toán lại thời gian có bảo đảm. Hoặc phương án đặt cả 2 trạm trên Quốc lộ 1 để hoàn phần đầu tư trên Quốc lộ 1 còn trạm đặt trên tuyến tránh để hoàn phần đầu tư trên tuyến tránh… Tất cả những phương án đó đã có chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và Bộ GTVT đang tiếp tục nghiên cứu quyết liệt và sẽ báo cáo rất sớm về những phương án tiếp theo.

Trong đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cung cấp thêm đó là có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100% đối với một số xã lân cận, tuy nhiên phương án này cũng sẽ được tính toán cụ thể để báo cáo lên Chính phủ. 

PV