Dù ngành đường sắt tự biết thắt lưng buộc bụng do không được đầu tư không nhiều nhưng đã có nhiều thay đổi về hạ tầng, chất lượng dịch vụ, tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cũng đặt ra câu hỏi rất thực tế, rằng "vé tàu hỏa vẫn cao hơn máy bay thì ai đi!"

 


Nếu trong tháng 15/1 tới không xong, vị Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cũng tự nguyện xin phép làm văn bản đề nghị Bộ trưởng ủy quyền cho làm và chịu trách nhiệm. Năm 2016, bằng tất cả các nguồn vốn, nguồn cho thuê mặt bằng, nguồn tiết kiệm, nguồn phát triển lắp một loạt các cần chắn tự động.

Về vận tải đường sắt, cũng theo ông Thành, xưa nay chủ hàng, doanh nghiệp đến phải cầu cạnh, xin xỏ nhưng bây giờ ngành đã phải đến gặp người ta, xin người ta quay lại. Thời gian qua, các chủ hàng lớn, do quấy nhiễu nhiều quá đã bỏ đi.

Đường sắt Việt Nam đang làm ngược lại thế giới bởi các nước khác đều lấy hàng hóa bù cho hành khách, còn Việt Nam thì ngược lại. Mới đây, VNR đã tổ chức một hội nghị tri ân khách hàng nhưng thực chất là hội nghị xin lỗi khách hàng, mời khách quay lại.

Bên cạnh đó, vị Chủ tịch Hội đồng thành viên VNR cũng thú nhận, từ ngày làm lãnh đạo ngành đường sắt được 2 năm nay thì ông không được... ốm vì quyết liệt thực hiện các công việc của đơn vị.

Ví von những kết quả của ngành đường sắt trong năm 2015 mới chỉ dừng ở mức "dọn nhà," Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cam kết với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải năm 2016 sẽ thay đổi hoàn toàn, thực sự đổi mới. Ngành đường sắt lâu nay đã có văn hóa từ chức, ai không làm được thì phải nghỉ./.
 

Theo Vietnam+

.