Thông tin được Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ (Hưng Nguyên, Nghệ An) xác nhận. Theo đó, vào khoảng 10h sáng ngày 25/8, trên đường sắt Bắc Nam, đoạn qua xóm 3, xã Hưng Mỹ (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa đoàn tàu SE8 và ôtô 7 chỗ mang biển kiểm soát 37S-2427 chở 4 người trong gia đình về rằm tháng 7.

leftcenterrightdel
 Chiếc ô tô 7 chỗ bị tàu hỏa tông trực diện khi cố băng qua đường sắt không rào chắn

Được biết, chiếc ô tô 7 chỗ đã bị chiếc tàu hỏa đâm trực diện và kéo lê hơn 200m khi cố băng qua đường ngang dân sinh không có rào chắn ở xóm 3 (xã Hưng Mỹ) mặc dù đã được người dân cảnh báo trước đó nhưng tài xế xe ô tô vẫn chạy qua . Cú tông trực diện vào hông xe khiến chiếc ôtô bị biến dạng hoàn toàn.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe ô tô bị biến dạng hoàn toàn sau cú tông mạnh của tàu hỏa

Tại hiện trường, bốn người ngồi trên xe bị mắc kẹt bên trong. Người dân sau đó đến cạy cửa, đưa 4 người ra ngoài. Vụ tai nạn đã khiến 2 người chết, 2 người bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Người dân phải đến cạy cửa để đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ Nguyễn Như Mai cho biết: Trên xe ô tô lúc đó chở 4 người đều là người họ Bùi, họ đang về quê thắp hương ngày rằm cho tổ tiên thì xảy ra tai nạn thương tâm. 2 nạn nhân bị chết là Bùi Ngọc Hùng (SN 1984) và cháu ruột Bùi Đức Thành (SN 1993, trú huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An). Ngoài ra, Cháu Bùi Đức Hoàn (SN 2002) và tài xế Nguyễn Duy Trung (SN 1982) bị chấn thương nặng.

leftcenterrightdel
 Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 chú cháu tử vong tại chỗ và 2 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện

“Người dân chứng kiến nói đã cảnh báo cho tài xế dừng lại nhưng tài xế vẫn cho xe chạy qua nên bị tàu tông", ông nói.

Chị P. một người dân ở gần hiện trường vụ tai nạn cho hay: “Khi Tàu gần tới đã kéo còi rất to và dài, chúng tôi ở trong nhà nghe rất rõ, nhưng không hiểu sao lái xe ô tô vẫn cố vượt băng qua đường tàu lúc đó. Vụ tai nạn thật thương tâm!" 

leftcenterrightdel
 Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhân viên ngành đường sắt đã có mặt kịp thời để khắc phục hệ thống đường ray

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. 

Đặng Thùy