Xe ben, xe container, xe tải chở hàng…hiện đang là nỗi ám ảnh với người dân sống 2 bên đường tỉnh 767, đoạn qua 2 huyện Trảng Bom và Vĩnh Cửu.

 


“Xe ben chạy ẩu diễn ra từ lâu, đến nay giống như những “xe vua”, không ai dám xử lý. Người dân chúng tôi rất lo lắng mỗi khi ra đường, học sinh tan học nếu không có phụ huynh đưa đón thì chẳng dám một mình về nhà. Sau vụ tai nạn thương tâm, không biết sẽ còn có bao nhiêu nạn nhân chết oan dưới bánh xe tải nếu tình trạng này cứ tiếp tục” - ông Nguyễn Văn Xuân (ngụ thị trấn Vĩnh An) bức xúc nói.

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Tân Nguyễn Phước Lộc cho rằng, trên địa bàn xã có đến 4 ấp mà tuyến đường 767 chạy qua và tình trạng xe ben chở vật liệu xây dựng làm mất an toàn giao thông tồn tại nhiều năm qua đã gây nhiều bức xúc trong dân.

Theo ông Lộc, có 2 vấn đề cần khẩn trương khắc phục là: giảm tốc độ tại những khu vực giao thông phức tạp; lực lượng cảnh sát giao thông phải tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm chấn chỉnh tình trạng trên. Bên cạnh đó, UBND xã đã bắt đầu ra quân xử lý, dọn dẹp các điểm lấn chiếm lòng đường, gây ùn tắc giao thông.

“Đây là tuyến đường huyết mạch, phương tiện đi lại rất đông, nếu không có biện pháp giải quyết kịp thời thì nguy cơ tai nạn luôn tiềm ẩn. Việc xe ben chở đất đá, xe chở rác chạy nhiều thực sự khiến tuyến đường 767 trở nên phức tạp và nhiều rủi ro” - ông Lộc nói.

Trước tình hình tai nạn giao thông phức tạp từ đầu năm 2017 đến nay, UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các địa phương, ngành chức năng tăng cường các biện pháp nhằm phòng ngừa, kéo giảm tai nạn trên địa bàn tỉnh những tháng tiếp theo. Trong đó, yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông - vận tải chỉ đạo lực lượng tuần tra lưu động tại các đoạn đường nguy hiểm, có nguy cơ cao mất an toàn giao thông, xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng; xử lý nghiêm hành vi vi phạm, lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn đường bộ, đường sắt và đường thủy.
 

Theo Thanh Hải/Báo Đồng Nai

.