Chiều 22-12, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp với các ngành chức năng, đơn vị tư vấn, thiết kế có liên quan nhằm bàn phương án đầu tư xây cầu, hầm qua sông Hàn. Đây là dự án rất cần thiết để giải bài toán ùn tắc giao thông tại các trục giao thông từ địa bàn Q. Hải Châu qua Sơn Trà cũng như tầm nhìn phát triển KT-XH của TP trong tương lai.

 

 

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBNDTP Huỳnh Đức Thơ biểu dương đơn vị thiết kế, tư vấn đã chuẩn bị và trình bày rất tốt các phương án dự kiến đầu tư xây dựng cầu và hầm qua sông Hàn, bởi trong thời gian chỉ hơn 1 tháng đã khảo sát và hoàn thành. Về các ý kiến thảo luận, đồng chí Chủ tịch và các Phó Chủ tịch cũng đồng tình với quan điểm chọn phương án xây dựng hầm qua sông là khả thi nhất, bởi có nhiều tiện ích, phù hợp với không gian sông, dù so với phương án xây cầu kinh phí đầu tư nhiều hơn 300-400 tỷ đồng.


Đồng chí Huỳnh Đức Thơ lưu ý, đây chưa phải là cuộc họp cuối cùng bàn về phương án xây cầu hoặc hầm qua sông Hàn, nên các ban ngành, đơn vị tư vấn, thiết kế tiếp tục có bàn bạc để đưa ra sự lựa chọn phương án tốt. Và trong tuần tới, tiếp tục có cuộc họp khác, cùng với Thường vụ Thành ủy, HĐND và đưa ra lựa chọn cuối cùng. “Đây là dự án không chỉ giải bài toán giao thông, mà cần có sự tính toán cho sự phát triển lâu dài của TP, nên phải chọn lựa phương án thật tốt, hiệu quả. Tôi mong rằng các ban ngành, đơn vị tư vấn, thiết kế tiếp tục ngồi lại bàn bạc, thảo luận thêm. Dù phải tốn hơn về kinh phí đầu tư, duy tu bảo dưỡng, nhưng nhất quyết khi dự án hoàn thành phải đảm bảo cả về mặt mỹ quan, cảnh quan đôi bờ sông Hàn và sự an toàn cho nhân dân qua lại khi dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng cũng như phục vụ cho tầm nhìn phát triển KT-XH của TP trong tương lai xa” – đồng chí Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

 

Theo CAND