Theo thống kê của Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng, từ ngày 2 đến ngày 8/2 (tức ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), Đà Nẵng xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông vào sáng mùng 1 Tết tại giao lộ Nguyễn Tất Thành - Hà Khê (quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) 1 người tử vong, 1 người bị thương.

Theo Phòng CSGT, dịp Tết tình hình giao thông TP.Đà Nẵng thông thoáng, tình hình người dân đi lại thuận lợi. Và không có cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia.  Chỉ có sáng mùng 1 Tết, các khu vực đền, chùa, nghĩa trang giao thông hơi phức tạp do mật độ phương tiện dày đặc, lượng người đổ về viếng mộ rất đông.

Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông các đơn vị cũng đã xử lý lập biên bản 119 trường hợp, trong đó có 87 trường hợp là xe máy, 32 trường hợp là ô tô). Các lỗi chủ yếu là  không đội mũ bảo hiểm (chiếm hơn 60%), vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều... Lực lượng CSGT cũng tạm giữ 5 xe máy.

Sau 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình TNGT chuyển biến rất tích cực, không để xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng, đạt được kết quả này là do lực lượng chức năng các địa phương, đặc biệt là CSGT TP.Đà Nẵng, Thanh tra giao thông vận tải đã thực hiện tốt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, siết chặt quản lý kinh doanh vận tải thực hiện tốt các giải pháp về bảo đảm TTATGT và bản thân người tham gia giao thông đã chấp hành tốt quy định của pháp luật về TTATGT. 

Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng đã đưa ra thông báo đề nghị các cơ quan, đơn vị, Ban An toàn giao thông các quận, huyện trên địa bàn thành phố triển khai nhiều biện pháp, mở đợt cao điểm nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019…

 

 
Lê Tâm