Các xe được cân kiểm tra, gồm xe 73C-063.10 kéo rơ moóc 73R-004.37, xe 73C-045.07 kéo rơ moóc 73R-003.24 và xe 73C-042.18 kéo theo rơ moóc 73R-00137.

Kết quả, tỉ lệ vượt tổng trọng lượng cho phép của cầu, đường 3 xe là 87,8%, 109,2% và 121,1%; tỉ lệ vượt tải trọng trục cho phép của cầu, đường 122%, 156,5% và 157,9%; tỉ lệ vượt khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông: 54,4%, 73,7% và 86,2%.

Theo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa, Giấy phép lưu hành đặc biệt do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cấp cho 3 xe không có lộ trình tại nội thị Nha Trang.

leftcenterrightdel
Cân tải trọng 3 xe đầu kéo chở thiết bị hệ thống ép cọc bị giữ khi lưu thông qua TP Nha Trang cho kết quả cả 3 xe đều vượt quá tải trọng cho phép, trong đó vượt tổng trọng lượng cho phép của cầu, đường đến 122%. Ảnh: BKH. 

Mặt khác, 3 xe đều mắc các lỗi chở quá tải, chở vượt kích thước thùng hàng so với giấy phép và, đi vào tuyến đường không cho phép.

Thanh tra Sở GTVT Khánh Hòa đang hoàn tất các thủ tục để xử lý các sai phạm theo quy định.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đưa tin, sau khi nhận tin báo, sáng ngày 31/5, Thanh tra giao thông- Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa đã tạm giữ 3 xe đầu kéo kéo rơ moóc chở thiết bị hệ thống ép cọc, nghi chở quá tải tập kết tại Khu đô thị Lê Hồng Phong 1, TP Nha Trang.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu tài xế điều khiển xe tới trạm cân để kiểm tra tải trọng. Tuy nhiên các tài xế này chỉ xuất trình một số giấy tờ, trong đó giấy phép lưu hành đặc biệt, nhưng không chịu hợp tác di chuyển xe đến trạm cân.

Đến 18h cùng ngày, lực lượng chức năng mới đưa được các xe trên về Kho cảng, tạm giữ xe theo quy định để tiếp tục xác minh.

Văn Nguyễn