Phóng viên: Xin đồng chí cho biết công tác chuẩn bị và tinh thần của Đoàn vận động viên VKSND tối cao tham dự Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX như thế nào?

Trưởng Đoàn Nguyễn Văn Hà: Để chuẩn bị cho Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX, ngày 17/6 vừa qua, Chủ tịch Hội đồng văn hóa thể thao VKSND tối cao đã ký Quyết định số 01/QĐ-VKSTC-HĐVHTT về việc cử Đoàn vận động viên VKSND tối cao tham gia Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX năm 2019 tại tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo VKSND tối cao cũng đã quan tâm có Quyết định số 100/QĐ-VKSTC ngày 20/6/2019 hỗ trợ một phần kinh phí cho đoàn trong quá trình luyện tập và tham gia thi đấu.

Đoàn vận động viên VKSND tối cao gồm 40 vận động viên, thi đấu ở cả 3 nội dung mà Giải đề ra đó là: Cầu lông (16 đồng chí), Tennis (11 đồng chí), Bóng bàn (13 đồng chí). So với các Giải trước, số lượng Vận động viên không có biến động nhiều. Đây đều là những đồng chí nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và cũng có ít nhiều kinh nghiệm tham gia thi đấu các nội dung đã đăng ký.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính VKSND tối cao, Thường vụ công đoàn VKSND tối cao, trưởng Đoàn Vận động viên VKSND tối cao

Ngay sau khi có quyết định thành lập, Đoàn đã tổ chức họp để xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể cho các đồng chí trong nhóm công tác luyện tập, thi đấu và nhóm công tác hậu cần, phục vụ; đôn đốc, nhắc nhở, động viên để các Vận động viên sắp xếp thời gian hợp lý luyện tập ngoài giờ, không ảnh hưởng đến công việc chuyên môn nhằm hướng đến Giải với mục tiêu đạt được thành tích cao nhất.

Ngoài tập luyện môn Cầu lông và Bóng bàn ngay tại trụ sở Cơ quan VKSND tối cao sau giờ làm việc, môn Tennis phải thuê sân tập bên ngoài, các vận động viên tùy từng môn mà mình đăng ký thi đấu sẽ chủ động tập luyện tại địa điểm phù hợp với điều kiện của mỗi người.

Phóng viên: Với lực lượng khá hùng hậu và sự chuẩn bị như vậy, đồng chí có thể dự đoán về thành tích năm nay của Đoàn vận động viên VKSND tối cao khi tham gia Giải này?

Trưởng Đoàn Nguyễn Văn Hà: Chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, qua 8 lần tổ chức Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật đến nay, Đoàn vận động viên VKSND tối cao luôn tham gia đều đặn, có lực lượng đông đảo và đạt những kết quả tương đối tốt. Nhiều Giải chúng tôi đã đạt thành tích nhất toàn Đoàn như tại Giải lần V năm 2009, Giải lần VII năm 2013.

Tuy nhiên, chúng tôi xác định, đây là sân chơi với mục đích chính là để rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể dục thể thao, giao lưu, học hỏi và tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau giữa các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Ngành nên không đặt nặng vấn đề về thành tích. Thành tích cuối cùng của các đoàn đều thuộc về “cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành KSND”. Tuy nhiên, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực, cố gắng hết mình để đạt được những kết quả tốt nhất, đáp ứng sự quan tâm và giao phó của lãnh đạo VKSND tối cao và Thủ trưởng các đơn vị đã cử các vận động viên để tham dự giải.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Hà, Phó Cục trưởng Cục Kế hoạch - Tài chính VKSND tối cao trao Cúp và Cờ lưu niệm cho các Vận động viên đạt giải môn Bóng bàn tại Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ VIII năm 2015 

Chúng tôi tin tưởng, tiếp nối những thành công trước đây, Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX nhân kỷ niệm 59 năm ngày thành lập VKSND (26/7/1960-26/7/2019) cũng sẽ thành công tốt đẹp. Đoàn vận động viên VKSND tối cao chúng tôi với tinh thần thi đấu: “Đoàn kết, trung thực, cao thượng” đã sẵn sàng hướng đến Giải tại TP Bắc Ninh vào ngày 19 và 20 tới đây.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí về cuộc trao đổi này

V.T (thực hiện)