leftcenterrightdel
 Toàn cảnh lễ bốc thăm chia bảng của bộ môn cầu lông.

Chiều 6/7, tại Cung thể thao Tiên Sơn (thành phố Đà Nẵng) đã diễn ra Lễ bốc thăm chia bảng đấu ba: môn cầu lông, bóng bàn, tennis của Hội thao “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật”, lần thứ XII. Môn Cầu Lông với 328 vận động viên là môn thể thao có vận động viên tham gia đông nhất (tổng số 3 môn là 681 vận động viên). Và tại lễ bốc thăm vòng bảng môn cầu lông đã lộ diện “bảng đấu tử thần” – nơi hộ tụ những tay vợt mạnh nhất giải.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Đỗ Hoàng Nam (Lào Cai) đã 2 lần gần nhất vô địch môn cầu lông Đơn Nam nhóm 1.

“Bảng tử thần” của môn cầu lông Đơn Nam nhóm 1 (độ tuổi 18-30) là bảng B. Bảng đấu này có sự góp mặt của Đỗ Hoàng Nam (Lào Cai), Nguyễn Mạnh Cường (Quảng Ninh) và Lê Thanh Nguyễn Vũ (Quảng Bình). Ở Hội thao năm 2022, Đỗ Hoàng Nam đã gặp Nguyễn Mạnh Cường ở chung kết. Khán giả được xem một trận đấu diễn ra kịch tính hấp dẫn, kết quả cuối cùng Đỗ Hoàng Nam đã giành chiến thắng. Tính đến Hội thao năm 2022 lần thứ XI, vận động viên Đỗ Hoàng Nam đã 2 lần vô địch.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Phạm Văn Việt (VKSND TP Hải Phòng) đã 6 lần vô địch. 

Nội dung Đôi Nam nhóm 2 (tuổi 31-40), đáng chú ý có sự góp mặt của 2 tay vợt 4 lần vô dịch Hội thao là cặp đôi Phạm Văn Việt + Vũ Huy Tài (đoàn Hải Phòng). Tại lễ bốc thăm 2 tay vợt của VKSND TP Hải Phòng nằm ở Bảng E cùng với 2 đội là: Quang + Tâm (Đăk Lăk)  và Đức + Thiệt (Khánh Hòa).

Các Bảng đấu cũng rất đáng xem của môn cầu lông Đôi Nam ở nhóm 1 (độ tuổi 18-30), gồm Bảng B: Anh + Tuyến (Quảng Ninh); Tuấn + Thắng (Nghệ An); Quang + Hoàng (Hải Phòng); Nhóm 3 (41-50), có Bảng Bảng E: Hiệp + Dũng (Ninh Thuận); Hùng + Quốc (Sơn La); Bình + Vang (Hà Nam).

leftcenterrightdel
 Cặp đôi Ngần Thị Thu Hà – Hoàng Thị Nguyệt của đoàn VKSND tỉnh Sơn La 3 năm liền lên ngôi vô địch.

Tại môn Cầu Lông Đôi Nữ, Nhóm 2 (độ tuổi 31-40) có sự góp mặt của 2 tay vợt từng đạt nhiều lần vô địch là Võ Thị Mai Phương và Đồng Thị Lan Anh của đoàn VKSND TP Hải Phòng. Và ở Nhóm 3 (41-50) có sự góp mặt của 2 tay vợt Ngần Thị Thu Hà – Hoàng Thị Nguyệt của đoàn VKSND tỉnh Sơn La đã nhiều lần lên ngôi vô địch.

leftcenterrightdel
 2 tay vợt từng nhiều lần vô địch là Võ Thị Mai Phương và Đồng Thị Lan Anh của đoàn VKSND TP Hải Phòng.

Sau lễ bốc thăm, đúng 7h30, ngày 7/7,  Lễ Khai mạc Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII năm 2023, chính thức diễn ra. Sau đó là những trận tranh tài của các vận động viên với 3 môn thi đấu là cầu lông, bóng bàn, tennis.

Hoàng Hưng - Phạm Thịnh