Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023 được tổ chức trong 2 ngày (7/7-8/7/2023) tại thành phố Đà Nẵng có sự góp mặt của hơn 1.300 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (dự kiến ban đầu khoảng 800 người tham gia), trong đó có gần 700 vận động viên của 66 đoàn vận động viên trong ngành Kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng hướng dẫn cách thức bốc thăm, chia bảng đến các trưởng đoàn.  (Ảnh: Vũ Phương)

Đáng chú ý, tại Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân "Cúp Báo Bảo vệ pháp luật" lần thứ XII năm 2023 thu hút thêm 5 đoàn thuộc ngành Kiểm sát nhân dân trong cả nước tham gia, tăng gần 200 vận động viên so với năm 2022. Đây là con số kỷ lục khi số đoàn và số vận động viên tham dự đông nhất kể từ khi Hội thao được tổ chức đến nay.

leftcenterrightdel
 Bốc thăm, chia bảng môn thi đấu bóng bàn. (Ảnh: LT)

Chiều ngày 6/7, Ban Tổ chức Hội thao đã tổ chức bốc thăm chia bảng, xếp lịch thi đấu các môn bóng bàn, cầu lông và quần vợt. Do có môn thi tăng gần gấp rưỡi về số trận thi đấu so với Hội thao lần thứ XI năm 2022. Do đó, cần sửa đổi, bổ sung Điều lệ để bảo đảm thời gian thi đấu, trao giải trong hai ngày 7 và 8/7/2023. Trên cơ sở có lý do khách quan, Ban Tổ chức đã xin ý kiến tại buổi họp toàn đoàn và nhận được sự đồng thuận của tất cả các đoàn vận động viên tham dự Hội thao năm nay.

leftcenterrightdel
 Các vận động viên chăm chú theo dõi kết quả bốc thăm. (Ảnh: LT)

Các vận động viên sẽ tranh tài ở 3 môn thi đấu bóng bàn, cầu lông và quần vợt với các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ. Mỗi môn thi đấu được chia thành 4 nhóm tuổi, cụ thể: nhóm 1 là từ 18 tuổi (SN 2005) đến 30 tuổi (SN 1993); nhóm 2 từ 31 tuổi (SN 1992) đến 40 tuổi (SN 1983); nhóm 3 từ 41 tuổi (SN 1982) đến 50 tuổi (SN 1973); nhóm 4, từ 51 tuổi trở lên (SN 1972 trở về trước).

leftcenterrightdel
 Các vận động viên hăng say tập luyện, làm quen với sân thi đấu. (Ảnh: LT)

Theo đó, về cách thức chia bảng ở vòng đấu bảng và chọn đội (đơn hoặc đôi) vào thi đấu giai đoạn 2 được điều chỉnh thay đổi từ 3-5 đội trong 1 bảng thành từ 2 đến tối đa 3 đội trong 1 bảng (nếu có từ 5 đội trở lên), lấy 2 đội nhất, nhì ở mỗi bảng vào thi đấu giai đoạn 2.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Lê Minh Hùng (Đoàn thể thao VKSND tỉnh Vĩnh Phúc) và vận động viên Hà Hoàng Đạt (Đoàn thể thao VKSND TP Đà Nẵng) tập luyện trước ngày khai mạc Hội thao. (Ảnh: LT)

Cách thức thi đấu ở giai đoạn 2, các đội nhất, nhì vào thi đấu loại trực tiếp theo sơ đồ, mã số do Tổ quy định (không tổ chức bốc thăm khi kết thúc giai đoạn vòng bảng).

leftcenterrightdel
 Hội thao năm nay, môn bóng bàn thu hút hơn 200 vận động viên thi đấu/ tổng số hơn 700 vận động viên tham dự.

Hội thao năm nay, môn bóng bàn thu hút hơn 200 vận động viên thi đấu/ tổng số hơn 700 vận động viên tham dự và tranh tài ở các nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ với gần 350 trận đấu.

leftcenterrightdel
 Bộ môn bóng bàn có tới gần 350 trận thi đấu.

Cụ thể, ở nhóm 1, nội dung đơn nam có 19 vận động viên tham gia tranh tài, được chia làm 7 bảng thi đấu; nội dung đơn nữ có 10 vận động viên tham gia, thi đấu được chia làm 4 bảng; nội dung đôi nữ có 4 đôi vận động viên tham gia; đôi nam có 7 đôi vận động viên tham gia, chia làm 3 bảng thi đấu và đôi nam nữ có 10 đôi vận động viên tham gia thi đấu, chia làm 4 bảng thi đấu.

leftcenterrightdel
 Thời điểm này, sự tập trung cao độ là điểm nổi bật trong các buổi tập của các vận động viên. (Ảnh:LT)

Ở nhóm 2, nội dung đơn nữ có 8 vận động viên tham gia thi đấu được chia thành 3 bảng; nội dung đơn nam có 24 vận động viên tham gia, được chia làm 9 bảng thi đấu; nội dung đôi nữ có 3 đôi vận động viên tham gia; nội dung đôi nam có 16 đôi vận động viên tham gia, được chia làm 6 bảng thi đấu; nội dung đôi nam nữ có 9 đôi vận động viên tham gia tranh tài chia làm 3 bảng thi đấu

leftcenterrightdel
 Vận động viên Nguyễn Đức Thông - Viện trưởng VKSND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) lần đầu tiên tham gia Hội thao ngành KSND. 

Ở nhóm 3, nội dung đơn nữ có 7 vận động viên tham gia, được chia làm 3 bảng thi đấu; nội dung đơn nam có 28 vận động viên tham gia, được chia làm 10 bảng thi đấu; nội dung đôi nam có 16 đôi vận động viên tham gia, được chia làm 6 bảng thi đấu; nội dung đôi nữ có 3 đôi vận động viên tham gia và nội dung đôi nam nữ có 4 đôi vận động viên đăng ký tham gia thi đấu.

leftcenterrightdel
 Hết mình trong từng pha bóng. 

Ở nhóm 4, nội dung đơn nam có 29 vận động viên tham gia, được chia làm 10 bảng thi đấu; nội dung đơn nữ có 4 vận động viên tham gia; nội dung đôi nam có 13 đôi vận động viên tham gia, được chia làm 5 bảng thi đấu; nội dung đôi nam nữ có 4 đôi vận động viên.

leftcenterrightdel
 "Bóng hồng" của môn thể thao bóng bàn. 

Thể thức thi đấu đối với môn bóng bàn, các trận thi đấu từ vòng bảng đến bán kết sẽ thi đấu 3 ván; các trận chung kết giữ nguyên theo điều lệ, thi đấu 5 ván. Trưởng các đoàn vận động viên đã tham gia bốc thăm bằng hình thức trực tiếp với kết quả bốc thăm ngẫu nhiên từ Ban tổ chức.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Hà Hoàng Đạt (VKSND TP Đà Nẵng) hướng dẫn kinh nghiệm, kĩ năng thi đấu cho đồng đội. (Ảnh: LT)

Năm nay, môn bóng bàn tiếp tục thu hút nhiều vận động tham gia thi đấu nhiều năm và đạt thành tích cao, có những vận động viên kỳ cựu như: vận động viên Nguyễn Mai Hương thuộc Đoàn VKSND tỉnh Thanh Hoá, vận động viên Hà Văn Bắc- đoàn thể thao VKSND Hà Nội,... Cùng với đó, Hội thao còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới, trẻ, nhiều triển vọng, hứa hẹn góp phần tạo nên một mùa giải hấp dẫn, thành công.

leftcenterrightdel
 Các VĐV tập luyện giao lưu trước Hội thao

Trong những ngày vừa qua, các vận động viên của các đoàn thể thao VKSND các tỉnh, khi vừa đến Đà Nẵng đã tranh thủ tập luyện để chuẩn bị cho các trận thi đấu chính thức vào các ngày 7/7.

Một số hình ảnh các vận động viên tham gia thi đấu môn bóng bàn tập luyện tại Cung thể thao Tiên Sơn (đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng):

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các vận động viên Đoàn thể thao VKSND TP Đà Nẵng. (Ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Lê Tâm