Sáng 15/7, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bình Dương, “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” năm 2022 đã chính thức được khai mạc.

leftcenterrightdel
  Các Đoàn thể thao tại lễ khai mạc Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” năm 2022.

Tham gia giải lần này có 61 đoàn với hơn 600 vận động viên tranh tài ở 3 bộ môn: Quần vợt, Cầu lông và Bóng bàn.

Trong khán đài đông nghẹt người, chúng tôi không khỏi ấn tượng trước tiếng reo hòa, cổ vũ hồn nhiên của một bé gái 4 tuổi dành cho mẹ mình là chị Bùi Nguyên Vy Thương (SN 1989), công tác tại phòng 2, VKSND tỉnh Bình Định.

Sau ít phút trò chuyện, chúng tôi được biết, đây là lần thứ 4, chị Thương tham gia giải thể thao “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật”. “Tôi rất vui và tự hào được đại diện cho ngành KSND tỉnh Bình Định tham gia thi đấu ở bộ môn Cầu lông nội dung đơn nữ, nhóm 2. Là một vận động viên, tôi sẽ quyết tâm thi đấu hết mình nhằm góp phần tạo nên thành công của giải” – chị Thương chia sẻ.

leftcenterrightdel
  Ngay sau khi lễ khai mạc, đã diễn ra các môn thi đấu Cầu lông rất sôi nổi kịch tính giữa các đội.

Theo chị Thương, “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI” là giải lớn của ngành Kiểm sát. Đây là dịp để các anh chị em, đồng nghiệp trong ngành KSND giao lưu, học hỏi, tăng thêm tinh thần đoàn kết, gắn bó và tạo động lực để, cố gắng tập thể dục thể thao, góp phần rèn luyện sức khỏe, tăng cường tinh thần để công tác tốt hơn. Đặc biệt, đây còn là cơ hội để chị được thỏa mãn niềm đam mê chơi Cầu lông của mình.

Với chị Thương, lần tham gia thi đấu này đặc biệt hơn nhiều so với những mùa giải trước. Bởi, không chỉ có mẹ chồng, bố mẹ đẻ mà con gái 4 tuổi cũng vượt chặng đường hơn 600km từ Bình Định vào tỉnh Bình Dương để cổ vũ và động viên chị thi đấu. “Những lần tham gia thi đấu trước, hầu hết tôi đều đi một mình theo đoàn. Tuy nhiên, lần này được cả gia đình và con gái đi cổ vũ, tôi rất vui. Đây là động lực giúp tôi hạ quyết tâm sẽ thi đấu đạt thành tích cao nhất có thể, ít nhất là có thể bảo vệ được huy chương bạc đã đạt được trước đó. Đồng thời, đây cũng là dịp để hai bên bố mẹ có cơ hội đi du lịch sau một thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19”.

leftcenterrightdel
 Bố mẹ hai bên nội ngoại và con gái 4 tuổi không quản ngại, vượt chặng đường hơn 600km từ Bình Định vào Bình Dương để cổ vũ cho con và mẹ thi đấu tại môn Cầu lông.

Được biết, trong 2 lần tham gia thi đấu trước đây, chị Thương đã mang về cho mình nhiều kết quả cao. Cụ thể, vào năm 2013, “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” tổ chức ở Khánh Hòa, chị đã dành được huy chương đồng ở nội dung đôi nữ. Tiếp đó, năm 2019 tại tỉnh Quảng Ninh, chị Thương tiếp tục vượt qua nhiều vận động viên trên cả nước và đạt giải huy chương bạc ở nội dung đơn nữ.

Tuy nhiên, để đạt được những kết quả đó, bản thân chị Thương đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, khổ công tập luyện. Chị Thương cho hay: “Để đạt được kết quả cao trong quá trình tham gia thi đấu Cầu lông thì không phải cứ luyện tập một sớm, một chiều là được mà cần phải có thời gian tập luyện thường xuyên và duy trì hàng ngày. Chứ không phải có giải mới đi tập thì sẽ không mang lại hiệu quả. Ngoài ra, quá trình thi đấu cũng cần một chút may mắn nữa”.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Bùi Nguyên Vy Thương và con gái 4 tuổi.

Nói về niềm đam mê đối với môn Cầu lông, chị Thương cho hay: “Gia đình tôi có truyền thống chơi Cầu lông qua nhiều thế hệ. Đặc biệt, bố mẹ tôi vốn là công chức Nhà nước nhưng rất đam mê Cầu lông và tham gia nhiều giải toàn quốc. Có lẽ vì thế, lửa đam mê chơi Cầu lông của tôi hình thành từ khi còn rất nhỏ và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Theo đó, cứ có thời gian rảnh, tôi lại xuống sân để được cầm vợt chơi Cầu lông”.

Để thỏa mãn niềm đam mê, từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, chị Thương đã từng tham gia nhiều giải Cầu lông ở tỉnh và đạt kết quả cao. Cách đây 10 năm, sau khi bước vào ngành KSND, chị tiếp tục chăm chỉ luyện tập và tham gia hầu hết các phong trào thể dục thể thao của ngành và tại địa phương.

leftcenterrightdel
 Nữ vận động viên Bùi Nguyên Vy Thương, Đoàn Hội thao ngành KSND tỉnh Bình Định.

Tuy nhiên, sau khi sinh em bé (cách đây 4 năm), thì quỹ thời luyện tập của chị càng ngặt nghoèo hơn. Dù vậy, những trở ngại ấy chưa một lần khiến chị có ý định từ bỏ đam mê mà lại là động lực để chị cố gắng nhiều hơn

Chị Thương cho hay: “Sau khi có con, tôi không chơi cầu lông thường xuyên được như trước. Tuy nhiên, điều may mắn là trước đây, tôi đã có nền tảng chơi thể thao. Do đó, mỗi khi chuẩn tham gia thi đấu, hàng ngày tôi đều cố gắng dậy thật sớm để luyện tập trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Mặt khác, tranh thủ thời gian rảnh, ngoài giờ hành chính để tập luyện thêm nhằm tăng cường thể lực. Hơn thế nữa, lãnh đạo cơ quan luôn tạo điều kiện tốt nhất, khuyến khích, động viên để tôi yên tâm tập luyện. Đây cũng chính là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa”.

leftcenterrightdel
 Bùi Nguyên Vy Thương, công tác tại phòng 2, VKSND tỉnh Bình Định.

Ngồi trên khán đài, ông Bùi Rê (SN 1957, bố của chị Thương) cho hay: “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” là một giải mang ý nghĩa rèn luyện sức khỏe của cán bộ công chức viên chức của ngành KSND, qua đó góp phần tăng cường thể lực và công tác tốt hơn. Đồng thời, qua đây, các đơn vị của toàn ngành có dịp được giao lưu, học hỏi, thi đấu tinh thần đoàn kết”.

Được biết, tham gia “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ XI”, đoàn VKSND tỉnh Bình Định có 12 người, trong đó có 7 vận động viên tham gia thi đấu ở tất cả các nội dung Bóng bàn, Cầu lông và Quần vợt./.

Chính Cương - Hà Nhân - Xuân Nha