leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đức Thái, Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc tại cuộc thi (ảnh: Thành Long P3).

Tham dự Lễ khai mạc cuộc thi có đồng chí Nguyễn Đức Thái, Viện trưởng VKSND TP Hồ Chí Minh, và các đồng chí Phó Viện trưởng: Nguyễn Văn Tấn, Võ Quang Huy, Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Ngô Phạm Việt, Nguyễn Anh Tuấn. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ, lãnh đạo VKSND các quận, huyện, TP Thủ Đức và các Kiểm sát viên tham gia cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc thi (ảnh: Thành Long P3).

Cuộc thi được tổ chức với mục đích góp phần nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ, cụ thể là sử dụng sơ đồ tư duy trong báo cáo án nhằm cải tiến phương pháp làm việc và tăng hiệu quả công tác kiểm sát, cũng như tạo điều kiện cho các Kiểm sát viên Viện kiểm sát hai cấp TP Hồ Chí Minh trao đổi, học hỏi lẫn nhau, nâng cao kinh nghiệm và hiểu biết chung.

leftcenterrightdel
 Thí sinh trả lời câu hỏi.

Bên cạnh đó còn giúp nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ số phục vụ công tác chuyên môn như chọn lọc, triển khai các phần mềm thương mại, các công nghệ số mới trong hỗ trợ việc báo cáo án, qua đó góp phần giúp hiện đại hóa công tác kiểm sát.

leftcenterrightdel
 Trao giải Nhất cho đội thi Cụm 2.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích để tìm kiếm, phát hiện các điển hình xuất sắc áp dụng sơ đồ tư duy trong báo cáo án tại VKSND TP Hồ Chí Minh. Tham gia cuộc thi có 5 đội thi, gồm 1 đội thi Khối hình sự - VKSND TP Hồ Chí Minh và 4 đội thi của các Cụm thi đua.

leftcenterrightdel
 Trao giải Nhì cho đội thi Khối hình sự - VKSND TP Hồ Chí Minh.

Các đội thi đã trải qua 2 phần thi, gồm: xây dựng báo cáo án bằng sơ đồ tư duy và thuyết trình. Đề thi là một vụ án hình sự, đã có hiệu lực pháp luật, thi hành án xong và được mã hóa. Bài thi là báo cáo đề xuất giải quyết trong giai đoạn truy tố bằng sơ đồ tư duy được thực hiện trên phần mềm ứng dụng vẽ sơ đồ tư duy Xmind.

leftcenterrightdel
 Trao giải Ba cho đội thi Cụm 1.

Kết quả sau một ngày tranh tài sôi nổi, giải Nhất cuộc thi thuộc về đội thi Cụm 2 (Quận 8, Quận Tân Phú, Quận Tân Bình, huyện Củ Chi và huyện Bình Chánh).

leftcenterrightdel
 Các thí sinh chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo VKSND TP Hồ Chí Minh.

Đội thi Khối hình sự - VKSND TP Hồ Chí Minh (các Phòng 1, 2, 3 và 7) đạt giải Nhì, và đội thi Cụm 1 (Quận Gò Vấp, Quận 12, Quận Bình Tân, Quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức) đạt giải Ba.

Việt An