Sau khi các đội tiến hành bốc thăm số báo danh, Ban Tổ chức đã quán triệt một số nội dung của Cuộc thi. Tiểu ban kỹ thuật đã quán triệt cho các đội thi về phần kỹ thuật và tiến hành kiểm tra máy tính, USB của các đội thi, đồng thời cài đặt phần mềm giám sát trên máy tính của các đội thi.

Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho Cuộc thi, chiều hôm qua (2/10), Ban Tổ chức đã tổ chức họp để quán triệt các công tác chuẩn bị cho khai mạc vòng Chung kết Cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc họp bốc thăm sáng nay (3/10).

Tại cuộc họp, đồng chí Phan Văn Tâm – Phó Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã báo cáo về công tác chuẩn bị cho vòng Chung kết Cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân” năm 2024. Theo đó, từ khi nhận được kế hoạch tổ chức vòng Chung kết của Cuộc thi được tổ chức tại TP Đà Nẵng, VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và VKSND TP Đà Nẵng đã ban hành các kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan.

VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch số 1242/KH-VC2 ngày 13/9/2024 về phân công, phối hợp tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Thị Kim Hoa - Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Phó Trưởng Ban Tổ chức quán triệt các nội dung liên quan đến vòng Chung kết Cuộc thi.

Đơn vị đã có công văn gửi Thường trực Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị quan tâm, phối hợp, giúp đỡ Ban Tổ chức Cuộc thi trong quá trình tổ chức và chuẩn bị, trong đó có Công an TP Đà Nẵng về đảm bảo an ninh, trật tự trong Cuộc thi; các công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, UBND quận Hải Châu về các thủ tục tổ chức Cuộc thi tại địa phương; xin giấy phép treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn tại một số tuyến đường trung tâm nội thành.

Ban Tổ chức Cuộc thi cũng đã ban hành và gửi giấy mời đại biểu là lãnh  đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng và đại biểu một số sở, ban, ngành; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng.

VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã phối hợp với Đại học Duy Tân khảo sát chuẩn bị để đảm bảo các điều kiện về địa điểm, cơ sở vật chất và các điều kiện về âm thanh, ánh sáng, hình ảnh, màn hình led, đồng hồ đếm ngược phục vụ Cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Các đội thi vòng Chung kết tiến hành bốc thăm, sẵn sàng tranh tài.

Ngày 30/9/2024, lãnh đạo VKSND cấp cao tại Đà Nẵng và VKSND TP Đà Nẵng chủ động báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về các nội dung của Cuộc thi. Theo đó, Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn thành phố tạo điều kiện, phối hợp, giúp đỡ để vòng Chung kết Cuộc thi diễn ra theo kế hoạch, bảo đảm sự thành công.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Cần – Viện trưởng VKSND cấp cao tại Đà Nẵng, thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi và đồng chí Phan Thị Kim Hoa – Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật, Phó Trưởng Ban Tổ chức đã quán triệt những nội dung cụ thể cần triển khai để hoàn tất công tác chuẩn bị, đảm bảo cho vòng Chung kết của Cuộc thi được tổ chức thành công tốt đẹp.

Theo đó, vòng Chung kết Cuộc thi “Báo cáo án bằng sơ đồ tư duy trong ngành Kiểm sát nhân dân” năm 2024 sẽ được tổ chức tại TP Đà Nẵng trong các ngày 3 và 4/10/2024.

leftcenterrightdel
 12 đội thi vòng Chung kết Cuộc thi đã sẵn sàng.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đội thi nghe phổ biến thể lệ, quy chế cuộc thi. Ảnh Văn Quyết

Trước đó, 77 đội thi đến từ các VKSND cấp cao; VKSND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; VKS quân sự cấp quân khu đã cùng nhau đua tài. Kết quả sau 3 vòng Chung khảo ở 3 Cụm, 12 đội thi xuất sắc (đạt từ giải Ba đến giải Nhất) đã lọt vào vòng thi chung kết. Trong đó 1 đội thi đạt giải khuyến khích là chủ nhà đăng cai tổ chức vòng chung kết được Viện trưởng VKSND tối cao đặc cách tham gia thi chung kết.

12 đội thi sẽ tranh tài vòng Chung kết, bao gồm các đội thi đến từ: VKSND tỉnh Quảng Ninh, VKSND tỉnh Nghệ An, VKSND tỉnh Đồng Tháp, VKSND TP Đà Nẵng, VKSND thành phố Hà Nội, VKSND tỉnh Phú Thọ, VKSND tỉnh Sơn La, VKSND tỉnh Bắc Ninh, VKSND tỉnh Đồng Nai, VKS quân sự Quân khu 3, VKS quân sự Quân khu 9 và VKSND cấp cao tại Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Các đội thi phấn chấn, tự tin bước vào vòng thi Chung kết.
leftcenterrightdel
Tổ kỹ thuật kiểm tra máy tính, USB của các đội và phần mềm, cài đặt phần mềm giám sát trên máy tính của các đội thi. Ảnh Văn Quyết

Vòng Chung kết của Cuộc thi sẽ được khai mạc vào 13h chiều nay, thứ Năm (3/10) tại Trường Đại học Duy Tân, số 3, đường Quang Trung, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ cập nhật thông tin về vòng Chung kết Cuộc thi.

 

Nhóm PV Miền Trung