Ngày 14/1/2023, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với bị can Y Wiêt Kbuôr (SN 2006, trú tại buôn Niêng 3, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) về các tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123 BLHS và tội “Cướp tài sản” theo quy định tại Điều 168 BLHS.

leftcenterrightdel
  Lực lượng chức năng dẫn giải đối tượng Y Wiêt Kbuôr đến thực nghiệm hiện trường.

Theo nội dung cáo trạng, vào khoảng 16h ngày 15/10/2022, ông Y Kiêm Byă (SN 1972, trú tại buôn Buôr, xã Hòa Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) gọi điện thoại cho cháu họ là Y Wiêt Kbuôr đến nhà rẫy của ông tại buôn Buôr chơi và hứa sẽ trả 200.000 đồng nợ trước đó cho Y Wiêt.

Sau khi nhận được điện thoại, Y Wiêt đi bộ từ nhà bố mẹ đẻ của mình ở xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn sang xã Hòa Xuân, TP Buôn Ma Thuột. Khi đi, Y Wiêt mang theo 1 con dao dài 47cm.

Khi đến nhà rẫy của ông Y Kiêm, Y Wiêt và Y Kiêm ngồi cùng uống rượu, ăn cơm với nhau. Tại đây, sau khi uống hết 2 lít rượu mà Y Kiêm đã mua trước đó, Y Wiêt tiếp tục điều khiển xe mô tô của Y Kiêm ra quán tạp hóa mua thêm 2 lít rượu nữa, rồi mang về nhà rẫy của ông Y Kiêm để uống tiếp.

Sau khi uống hết rượu, Kiêm nói Y Wiêt ngủ lại và không trả tiền như đã hứa nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Lúc này, Y Kiêm dùng tay tát Y Wiêt 1 cái thì bị Y Wiêt đấm lại vào mặt.

leftcenterrightdel
 Sau khi gây án đối tượng Y Wiêt cướp chiếc xe máy của nạn nhân để lẩn trốn.

Trong lúc bực tức, Y Wiêt lấy con dao mang theo trước đó chém 1 nhát vào người Y Kiêm làm nạn nhân ngã xuống nền nhà.

Chưa dừng lại ở đó, Y Wiêt tiếp tục cầm dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, vùng mặt, vùng cổ và vùng lưng của Y Kiêm. Đến khi thấy nạn nhân nằm gục, bất động ngay tại nền nhà thì Y Wiêt mớ dừng lại.

Gây án xong, Y Wiêt cầm dao đi ra khỏi nhà rẫy khóa cửa chính ra vào của nhà rẫy và lấy một xe mô tô và một điện thoại di động của ông Y Kiêm.

Tiếp đó, Y Wiêt điều khiển xe mô tô của nạn nhân chạy về nhà của bố mẹ tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn tắm rửa, thay quần áo.

Sợ bị phát hiện, Y Wiêt điều khiển xe mô tô đã chiếm đoạt của nạn nhân chạy về xã Krông Na, huyện Buôn Đôn để lẩn trốn. Cho đến ngày 18/10/2022 thì đối tượng bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện, bắt giữ./.

Nguyễn Chính