Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2016-2020 vào sáng nay (9/12), Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an đã thông tin việc chỉ đạo Công an Bình Dương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ vụ việc để có thể truy tố trước pháp luật vụ nam thanh niên Lê Tấn Thành đánh nữ sinh dã man sau va chạm giao thông.

leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu sáng nay. Ảnh: Quách Đồng

Cũng theo Bộ GD-ĐT, ngay sau khi nắm được thông tin, hình ảnh do báo chí đưa tin, Bộ cho rằng đây là hành vi rất nguy hiểm khi tham gia giao thông, không chỉ vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, gây ra nguy hiểm cho người đi đường, cho hai em học sinh; người đàn ông đã không nghiêm túc nhận trách nhiệm, xin lỗi, hỗ trợ các em học sinh mà còn đánh đạp thô bạo làm ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần của các em.

Bộ GD-ĐTđã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương khẩn trương xác nhận thông tin về hai em nữ sinh bị đánh; chỉ đạo các thầy cô giáo thăm hỏi, cùng gia đình động viên tinh thần, tư vấn tâm lý cho các em để học tập, sinh hoạt bình thường trở lại.

Đồng thời chỉ đạo nhà trường phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để điều tra, làm rõ vi phạm, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật; xâm hại trẻ em của người liên quan; đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp trước pháp luật cho các em theo quy định của pháp luật; áp dụng phương thức trợ giúp pháp lý thân thiện cho các học sinh…

leftcenterrightdel
 Hình ảnh Thành đánh nữ sinh sau va chạm giao thông. Ảnh cắt từ camera an ninh

Trước đó, vào khoảng 16h30' ngày 7/12, em Võ Ngọc Khánh Vy- học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu điều khiển xe đạp điện chở bạn trên đường đi học về, đến đoạn đường Bùi Ngọc Thu (phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) thì xảy ra va chạm với xe máy do Lê Tấn Thành điều khiển.

Theo camera an ninh của người dân ghi lại, cú va chạm bất ngờ này còn khiến một người phụ nữ điều khiển xe máy phía sau không kịp phản ứng và ngã về phía trước vài mét.

Ngay sau khi xảy ra va chạm, người dân xung quanh đã chạy đến hỗ trợ nữ sinh, còn Thành vẫn tỉnh táo đứng dậy. Sau đó, Thành tiến đến chỗ cô gái bị ngã dùng chân đạp liên tiếp vào mặt cô gái làm cô ngã ra đường. Không chỉ đạp, Thành còn đấm liên tiếp vào mặt cô gái khiến những người xung quanh không kịp phản ứng.

Mặc cho nạn nhân đau đớn nằm dưới lòng đường, theo quan sát, đối tượng này tiếp tục rút chiếc tuýp sắt, sau này xác định là gậy 3 khúc mang theo đánh mạnh vào đầu cô gái. Đối tượng này còn tiếp tục chửi bới nạn nhân, những người xung quanh khi phản ứng về hành vi côn đồ của hắn. Vụ việc đã được người nhà nạn nhân trình báo công an địa phương.

Hiện, cơ quan chức năng đang chờ kết quả tỷ lệ giám định thương tích của người bị hại; củng cố thêm hồ sơ, hoàn tất công tác điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

Lưu Ly