Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa thi hành Lệnh bắt tạm giam và thực hiện Lệnh khám xét tại nơi ở đối với các bị can Lương Thị Diễm Trang (SN 1974) và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1985) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng Tùng và Trang tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, Nguyễn Thanh Tùng là Phó Giám đốc và Lương Thị Diễm Trang là thủ quỹ Công ty đấu giá Hợp Danh Quảng Ngãi. Hai đối tượng lợi dụng chức danh của mình để làm giả hồ sơ đấu giá đối với 2 thửa đất và nhà tại TP Quảng Ngãi. Sau đó, hai người này sử dụng tài liệu giả để lừa một số người trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Nhiều người đã tin tưởng và chuyển khoản tổng số tiền hơn 23 tỉ đồng vào tài khoản Công ty đấu giá Hợp Danh Quảng Ngãi. Đối tượng Tùng đã rút tiền mặt giúp sức cho Trang chiếm đoạt số tiền trên. Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

TAND TP Đà Nẵng vừa tuyên án sơ thẩm bị cáo Trần Ngô Gia Bách (SN 1990, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo đó, lợi dụng việc quen biết với một người  làm việc tại Công ty CP đầu tư và phát triển Giáo dục Đà Nẵng, Bách đã dùng thủ đoạn bán với mức giá chiết khấu cao, từ 19-38% để lừa một số đơn vị và chiếm đoạt số tiền 17 tỉ đồng. Số tiền lừa đảo được Bách dùng để trả nợ và đánh bạc.

Xuân Nha