Ngày 8/6, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can: Nguyễn Hoàng Phúc (SN 2000), Trịnh Minh Chiến (SN 2003, cùng trú tại huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk), Nguyễn Văn Toàn (SN 2000, trú tại xã Ea Khăl, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội: “Giết người”, theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Mâu thuẫn chỉ vì tiếng ồn, 2 nhóm thanh niên hỗn chiến gây náo loạn trong Ký túc xá, khiến 3 người bị thương. (Ảnh minh họa).
Liên quan đến vụ án này, các bị can: Cam Chí Hùng (SN 2001), Vũ Đức Thành (SN 2003), Nguyễn Văn Bảo Quốc (SN 2003), Phạm Công Lý (SN 2003), Hoàng Anh Dũng (SN 2003, cùng trú tại tỉnh Đắk Lắk) cũng bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”, theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, khoảng 0h10’ ngày 12/12/2020, Cam Chí Hùng, Vũ Đức Thành, Nguyễn Văn Bảo Quốc, Hoàng Anh Dũng đi lên phòng 405 thuộc Ký túc xá của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk chơi và sau đó kéo các giường sát lại với nhau để ngủ gây ra tiếng ồn.

Lúc này, Nguyễn Hoàng Phúc, Nguyễn Văn Toàn, Trịnh Minh Chiến đang ngủ tại phòng bên cạnh nghe thấy tiếng ồn nên thức dậy.

Ngay lập tức, Toàn rủ Phúc và Chiến qua phòng 405 để hỏi lý do gây ồn ào trong đêm khuya và nếu những người ở phòng 405 có gây sự thì sẽ đánh nhau. Trước khi đi, Phúc cầm theo 1 chai thủy tinh.

Khi Toàn mở cửa phòng 405 thì thấy trong phòng có Hùng, Thành, Quốc, Dũng và một số người khác. Tại đây, Toàn và Hùng lời qua tiếng lại với nhau dẫn đến mâu thuẫn, thách thức đánh nhau.

Ngay sau đó, nhóm của Toàn quay về phòng lấy hung khí, rồi đi xuống tầng 3 tìm nhóm của Hùng đánh nhau. 

Về phía Hùng, sau khi thách thức đánh nhau với nhóm của Toàn đã cùng Thành xuống phòng 311 gặp Phạm Công Lý và một số người khác thì kể lại việc nhóm của Toàn đến đánh mình.

Khi đi đến phòng 303, nhóm của Toàn thấy đóng cửa nên đi dọc hành lang tìm nhóm Hùng. Lúc này, Phúc ném vỏ chai thủy tinh xuống nền nhà.

Nghe tiếng Phúc và tiếng thủy tinh vỡ, Hùng, Thành, Quốc, Dũng, Lý cùng một số người khác mở cửa ra đứng trước phòng 311. Tại đây, Toàn và Hùng tiếp tục thách thức đánh nhau thì được một số người can ngăn và kéo Toàn đi về.

Tuy nhiên, trên đường đi dọc hành lang, Hùng và Toàn vẫn tiếp tục chửi bới, thách thức đánh nhau.

Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, nhóm của Toàn và Hùng đã dùng hung khí lao vào đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, Phúc sử dụng 1 con dao Thái Lan đâm liên tiếp 2 nhát trúng vào ngực của Thành, khiến nạn nhân bị tổn thương cơ thể với tỉ lệ 28%.

Bên cạnh đó, quá trình đánh nhau Trịnh Minh Chiến bị thương tích với tỷ lệ 3%, Nguyễn Văn Toàn bị thương tích với tỷ lệ 1%. Tuy nhiên, Chiến và Toàn không yêu cầu xử lý về hình sự.

Khi nhóm của Toàn bỏ chạy thì Hùng, Quốc, Dũng và Lý tiếp tục đuổi theo nhóm của Toàn để đánh ở hành lang của ký túc xá gây ồn ào, náo loạn tại Trường Cao đẳng kỹ thuật Đắk Lắk./.

Nguyễn Quân