Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Quyết làm Giám đốc Quỹ tín dụng Nhân dân xã Đan Phượng từ năm 2018. Nguyễn Văn Quyết là người trực tiếp giữ chìa khóa cổng, chìa khóa phòng giao dịch và biết mật mã cửa kho chứa két và mật mã két đựng tiền của Quỹ tín dụng Nhân dân xã Đan Phượng.

Trong thời gian còn làm việc, Nguyễn Văn Quyết nắm biết được việc nhân viên dưới quyền thường để chìa khóa phòng két tại ngăn kéo bàn làm việc; đồng thời, nắm được khoảng thời gian từ 14 - 18h những ngày thứ 7 và chủ nhật tại trụ sở không có người làm việc, không có người trông coi nên nảy sinh ý định trộm tiền của Quỹ tín dụng.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa 

Khoảng 14h ngày 16/10/2021 (ngày thứ 7), đối tượng Quyết điều khiển xe máy đến trụ sở cơ quan, ngắt cầu giao nguồn điện và hệ thống camera an ninh, chuông báo động của trụ sở Quỹ tín dụng. Sau đó, đối tượng Quyết lấy chìa khóa cửa kho chứa két, chìa khóa két, rồi dùng chìa khóa và mật mã mở cửa két sắt lấy trộm số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

Sau khi lấy được tiền, đối tượng Quyết khóa cửa, để lại chìa khóa như ban đầu rồi bật lại hệ thống chuông báo động, điện của quỹ tín dụng. Toàn bộ số tiền hơn 2,6 tỉ đồng đã lấy được của Quỹ tín dụng, đối tượng Quyết mang về nhà cất giấu.

Ngày 18/10/2021, nhân viên Quỹ phát hiện bị mất trộm tiền đã trình báo cơ quan công an. Ít ngày sau đó,  đối tượng Quyết đã chủ động ra công an đầu thú và giao nộp lại số tiền hơn 2,4 tỉ đồng.

 

Như Ý