Ngày 21/10, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố bị can Đặng Bình (SN 1962, trú tại thôn 5, xã Ea Khal, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đặng Bình tại cơ quan Công an. Ảnh: CQĐT. 

Theo cáo trạng, Bình và bà Bùi Thị Hồng (SN 1967) chung sống với nhau như vợ chồng (tại thôn 5 xã Ea Khal, huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk) từ năm 2011 nhưng không đăng ký kết hôn. Đến cuối tháng 3/2018, hai người xảy ra mâu thuẫn nên bà Hồng đưa cho Bình 10 triệu đồng và yêu cầu Bình ra khỏi nhà. Sau đó, Bình đòi thêm 01 tấn cà phê nhưng bà Hồng không đồng ý.

Cho đến đầu tháng 5/2018, bực tức việc bà Hồng đưa ít tiền nên khoảng 21 giờ ngày 15/5/2018, Bình lấy một con dao và đội mũ bảo hiểm rồi đi đến nhà bà Hồng. Tại đây, Bình để dao ở hiên nhà và gọi bà Hồng mở cửa để vào nói chuyện. Khi bà Hồng mở cửa, Bình đi vào trong nhà và nói ở nhà bà Hồng đã 7 năm, lao động vất vả nhưng chỉ cho 10 triệu đồng là quá ít, đáng lẽ phải cho thêm 01 tấn cà phê.

Nghe vậy, bà Hồng nói chỉ có 10 triệu đồng và không cho thêm gì nữa. Lúc này, Bình chạy ra ngoài hiên lấy con dao vào để trên bàn. Thấy vậy, bà Hồng lấy cây gậy gỗ đập vào cửa sổ ở đầu giường và hô hoán thì Bình liền xông lại nắm cổ áo kéo bà Hồng về phía mình, rồi cầm dao chém liên tiếp nhiều nhát nhằm vào vùng đầu, mặt nạn nhân. Bị tấn công, bà Hồng tìm mọi cách giằng co và cả hai lôi kéo nhau ra ngoài sân.

Sau đó, Bình đẩy bà Hồng ra rồi dùng dao chém một nhát vào vùng cổ nạn nhân làm bà Hồng ngã gục xuống sân. Gây án xong, Bình chạy ra bụi cây để vứt con dao rồi lấy xe mô tô của mình bỏ trốn. Khi chạy đến đoạn ngã ba xã Cư Né (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) thì xe bị hỏng nên Bình để xe lại bên lề đường rồi chạy vào vườn cà phê gần đó ẩn náu.

Phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng đưa bà Hồng đi Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’Leo để cấp cứu nhưng nạn nhân đã bị tử vong do vết thương quá nặng.

Đến ngày 17/5/2018, Bình ra Công an huyện Ea H’Leo đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Chính Cương