leftcenterrightdel
Công an lấy lời khai bị can Nguyễn Hải Nam. 

Tối 15/2, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết sau thời gian tích cực điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã kết luận điều tra đồng thời chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 3 bị can gồm Nguyễn Hải Nam (31 tuổi), Lê Trọng Vũ (19 tuổi), Đoàn Mạnh Trọng (36 tuổi) cùng trú tỉnh Đồng Nai tội “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” được quy định tại Điều 201 BLHS.

Theo kết luận điều tra, ngày 3/8/2020, lực lượng trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa bắt quả tang Nam đang thu tiền lãi của chị Th. ngụ TP Biên Hòa. Từ lời khai của Nam cơ quan Công an đã bắt Vũ và Trọng.

Tiến hành khám xét nơi ở của các bị can, cơ quan Công an đã thu nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay tiền.

Tại cơ quan Công an các bị can khai nhận, Nam và Trọng mỗi người góp 100 triệu đồng và cho những người có nhu cầu bằng hình thức trả góp theo ngày và trả lãi theo ngày từ tháng 3/2019 đến ngày bị bắt. Vũ có nhiệm vụ giúp Nam và Trọng hàng ngày đi thu tiền lãi của khách vay và được trả lương 5 triệu đồng/tháng. Các bị can đã cho khoảng 7 người vay tiền trong 24 lần vay với lãi suất từ 14,2 đến 62,5% từ 5 triệu đến 20 triệu đồng qua đó thu lợi bất chính gần 100 triệu đồng./.

Nguyễn Lánh