Với hành vi này, ngày 23/1/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Quao đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát đề nghị truy tố bị can Nguyễn Cẩm Long về tội cố ý gây thương tích dẫn đến làm chết người theo khoản 1 và 4 Điều 134 bộ Luật Hình sự 2015. Nạn nhân trong vụ án này là ông Cao Minh Triều ngụ cùng địa phương với bị can.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Cẩm Long.

Theo kết luận điều tra, vào chiều tối ngày 19/10/2020, ông Cao Minh Triều cùng với Nguyễn Cẩm Long, Nguyễn Thị Lan Anh (là người yêu của Long) và một số người khác nhậu, hát karaoke tại nhà người quen ở ấp Chiến Thắng, xã Vĩnh Tuy (Gò Quao) thì ông Triều có đụng chạm vào người Lan Anh, cho rằng ông này có ý định sàm sỡ mình nên Lan Anh nói lại cho Long nghe.

Do có hơi men trong người, cộng với việc nhớ lại chuyện trước đây ông Triều cũng đã từng sàm sỡ người yêu mình ở nhà người khác nên Long liền nổi cơn ghen, xông vào đánh liên tiếp vào người ông Triều. Mặc dù được mọi người can ngăn, nhưng Long vẫn ngoan cố, tiếp tục xông vào đánh đến khi ông Triều bất tỉnh và tử vong trên đường đi cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Điều tra viên lấy lời khai bị can Nguyễn Cẩm Long.

Ngoài việc bị bắt tạm giam, Long còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền gần 200 triệu đồng. 

 Điều 134. Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:
a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn gây nguy hại cho từ 02 người trở lên;
b) Dùng a-xít sunfuric (H2SO4) hoặc hóa chất nguy hiểm khác gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác;
c) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;
d) Phạm tội 02 lần trở lên;
đ) Phạm tội đối với 02 người trở lên;
e) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;
g) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng mình, thầy giáo, cô giáo của mình;
h) Có tổ chức;
i) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;
k) Phạm tội trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở cai nghiện bắt buộc;
l) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe do được thuê;
m) Có tính chất côn đồ;
n) Tái phạm nguy hiểm;
o) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.
.....

4. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, g, h, i, k, l, m, n và o khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 12 năm.


Văn Vũ