Ngày 9/8, Công an huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) đã hoàn tất kết luận điều tra và đề nghị VKSND cùng cấp truy tố ông Lê Văn Thơm (SN 1966, trú tại xã An Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) về tội “Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”, quy định tại Điều 264 BLHS.

leftcenterrightdel
Hình ảnh hai phương tiện tại thời điểm xảy ra tai nạn. (Ảnh: CA Đắk Đoa). 

Theo kết quả điều tra, khoảng 9h45’ ngày 28/3, em H.Đ.N. (SN 2007, học sinh lớp 10, trú thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa) điều khiển xe máy lưu thông theo hướng từ quốc lộ 19 đến xã Hneng (huyện Đắk Đoa).

Khi đến ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Trần Phú (thị trấn Đắk Đoa), xe máy của em N. bất ngờ va chạm với xe máy do em L.N.H. (SN 2007, cũng là học sinh lớp 10, trú tại xã An Phú, TP Pleiku) đi cùng chiều.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến em N. bị thương nặng và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong cùng ngày.

Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân xảy ra tai nạn là do em H. điều khiển phương tiện chuyển hướng nhưng không giảm tốc độ, không ra tín hiệu xin rẽ, không quan sát trước khi chuyển hướng và chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Còn em N. điều khiển phương tiện không giảm tốc độ khi đến đoạn đường giao nhau và không nhường đường theo quy định.

Đặc biệt, theo Công an huyện Đắk Đoa, ông Lê Văn Thơm (bố của em H.) là người đã giao xe máy cho em H. điều khiển khi chưa đủ 16 tuổi, chưa được lái xe máy tham gia giao thông. Hành vi của em H. có dấu hiệu phạm vào tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”. Tuy nhiên, do em H. chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị truy cứu./.

Nguyễn Chính