leftcenterrightdel
Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân tử vong ban đầu của nam sinh viên là do ngạt nước. (Ảnh:MP) 

Trước đó, vào sáng cùng ngày Công an quận Bình Thạnh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM, VKSND TP HCM điều tra nguyên nhân nam sinh viên mất tích khi vào TP HCM nhập học rồi sau đó thi thể được phát hiện dưới sông Sài Gòn.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện thi thể nam sinh viên.

Sau khi nhận thông tin của người dân về việc phát hiện một thi thể trôi dưới chân cầu Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh TP HCM), Công an quận Bình Thạnh và các đơn vị nghiệp vụ có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Qua quá trình khám nghiệm, điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM bước đầu xác định nguyên nhân khiến nam sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định) tử vong là do ngạt nước và trên cơ thể sinh viên này không có thương tích.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên đến hiện trường nơi phát hiện thi thể nam sinh viên. (Ảnh:MP)

Công an quận Bình Thạnh trước đó cũng đã tìm được người xe ôm chở em sinh viên Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê tỉnh Bình Định) rời khỏi bến xe miền Đông. Người này là ông N.Đ.M (60 tuổi), ông M. xác nhận đã chở Nghĩa đi khỏi bến xe miền Đông rồi dừng xe cho Nghĩa xuống ở đường Điện Biên Phủ, gần đoạn trường Đại học Hutech, sau đó thì trở về làm việc.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Mai Phong