Ngày 27/9, Công an quận 7, TP HCM lấy lời khai Trần Huy (SN 1987, quê tỉnh Lâm Đồng, trú quận 7, TP HCM) để điều tra, làm rõ hành vi "Giết người".
leftcenterrightdel
 Hình ảnh Trần Huy tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)
Nạn nhân là ông V. (45 tuổi, hẻm 645, đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7), thuê trọ bán tạp hóa, sống cùng vợ và hai con.
 
Bước đầu, Huy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó giữa Huy và ông V. xảy ra mâu thuẫn nhỏ. Cả hai đánh nhau và Huy dùng dao chém vào cổ nạn nhân dẫn đến tử vong.
 
Theo người dân sống tại hẻm 645, Huy chuyển đến địa phương sinh sống cùng mẹ già và vợ con hơn 2 năm qua. Mẹ Huy vừa mới mất do COVID-19. Trước khi xảy ra án mạng, Huy và vợ thường xuyên mâu thuẫn nên người vợ dẫn con rời khỏi địa phương.
leftcenterrightdel
 Nhà hàng xóm bị đối tượng đập phá.
leftcenterrightdel
Hiện trường ám mạng (trước cửa phòng trọ nạn nhân thuê nuôi gà).
Một nhân chứng hiện trường cho biết trước khi gây án mạng, Huy đến đứng trước cổng nhà người này đứng nhìn xung quanh như đang quan sát những hộ dân sống ở khu vực này. Một lát sau Huy đi về nhà và sau đó nghe tiếng kêu cứu “cướp, cướp, cướp” phát ra từ nhà anh V.”.
 
Sau đó, Huy đập phá cửa kính của một số nhà hàng xóm, trên tay cầm dao dài khoảng 40cm, rồi quay trở về nhà. “Thấy Huy cầm dao không ai dám lại gần. Người dân gọi điện báo cho Công an phường Tân Hưng trình báo sự việc”, ông D. kể lại.
 
Theo người dân sinh sống ở hẻm 645, Huy và nạn nhân không có quan hệ thân thiết. Gia đình nạn nhân thuê nhà ở giữa hẻm 645, còn nơi xảy ra án mạng là phòng trọ nạn nhân thuê để nuôi gà.
 
Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, chiều ngày 26/9 người dân nghe tiếng la hét từ căn nhà ở hẻm 645 đường Trần Xuân Soạn. Khi đến xem, mọi người tá hỏa khi phát hiện thi thể người đàn ông không còn nguyên vẹn nằm gần khu vực chuồng gà.
 
Nhận tin báo, Viện kiểm sát địa phương đã cử Kiểm sát viên đến hiện trường phối hợp Công an quận 7 và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người liên quan. Nghi can sau đó bị lực lượng Công an khống chế đưa về trụ sở phục vụ quá trình điều tra./.
Nguyễn Lánh