Liên quan đến vụ nhóm giang hồ bao vây xe chở cán bộ công an, Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp Ngô Văn Giang (ngụ TP Biên Hoà) để điều tra làm rõ vụ việc.

leftcenterrightdel
Nhóm giang hồ xăm trổ bao vây xe chở cán bộ công an. 

Nhóm giang hồ này hoàn toàn không manh động. Chúng chỉ bao vây, lấy vật nhọn đâm cho xe xì hơi và "thoải mái" để cho báo chí tác nghiệp. Dường như chúng đã tính toán kỹ, mượn tay dư luận để phô trương thế lực, ngang nhiên thách thức luật pháp?

Trong vụ này nếu chỉ là xích mích, va chạm của đám lưu manh, thì chúng sẽ "giải quyết nhanh gọn", đằng này nhóm giang hồ xăm trổ hoàn toàn không đụng tay đụng chân. Cả đến khi Công an tỉnh Đồng Nai huy động gần 200 chiến sỹ, chúng vẫn không hề "nao núng", chỉ khi lãnh đạo Công an TP Biên Hoà điều đình, đám giang hồ mới thản nhiên bỏ đi.

leftcenterrightdel
Nhà hàng Lâm Viên nơi xảy ra vụ xô xát, khiến nhóm giang hồ vây xe chở Công an tỉnh Đồng Nai. 

Được biết, khu vực Vườn Điều được xem là điểm đen để giang hồ Đồng Nai cát cứ. Trùm xã hội đen khu vực này là H. "Vườn Điều" mới được đặc xá năm ngoái, sau vụ thanh toán nhau bằng súng, gây kinh hoàng cho người dân nơi đây.

Dư luận đặt ra, tại sao hàng trăm cảnh sát cơ động không ngay lập tức trấn áp, khống chế nhóm giang hồ, mà phải điều đình với chúng?

leftcenterrightdel
Nhóm giang hồ còn "tạo dáng" ngay trước mặt cảnh sát 
leftcenterrightdel
Một số đối tượng trong nhóm giang hồ

Không một ai được phép đứng trên luật pháp, hy vọng Công an tỉnh Đồng Nai sẽ có câu trả lời thoả đáng cho dư luận, từ chính hành động quyết liệt của mình.

Như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào trưa 12/6, Nguyễn Tấn Lương và Lê Võ Trường Hải cùng 8 thanh niên khác ăn nhậu tại phòng VIP 8 quán Lâm Viên (TP Biên Hòa, Đồng Nai).

leftcenterrightdel
 Công an TP Biên Hoà đã bắt khẩn cấp Ngô Văn Giang.

Cùng thời điểm này, nhóm 4 người gồm Phạm Văn Hiền (doanh nhân) cùng ông Đinh Tú Anh, Nguyễn Quang Trường (cán bộ công an làm việc tại Công an Đồng Nai) và ông Huỳnh Bảo Hùng (nguyên Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an Đồng Nai) ăn nhậu ở phòng VIP 2 quán trên.

Khi nhậu ở quán này, ông Hiền chạy ra khỏi phòng và vô tình nôn trúng người của Lương nên xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.

Khi nhóm của Hiền lên ô tô rời quán thì Lương điện thoại cho Giang cùng một số người khác chưa rõ lai lịch đến cùng Lương đuổi theo nhóm của Hiền.

Theo được một đoạn thì nhóm của Lương, Giang đuổi kịp, sử dụng 2 ô tô chặn đầu và phía sau ô tô của nhóm Hiền. Những thanh niên xăm trổ sau đó dùng vật nhọn đâm thủng lốp xe của công an rồi bao vây, chửi bới. Thấy vậy nhóm của Hiền khóa cửa và ngồi bên trong.

Khi nhận được thông tin Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an TP Biên Hòa và các lực lượng liên quan khẩn trương xuống hiện trường.

Đến hơn 16h chiều, khi Công an TP Biên Hòa thương thuyết được thì nhóm 3 người kia mới được rời đi. Nhóm thanh niên xăm trổ cũng không còn ở hiện trường.

Báo Bảo vệ pháp luật tiếp tục thông tin./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh