Ngày 10/7, VKSND TP Hà Nội đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với 3 cựu cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, gồm: Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng về tội "Trộm cắp tài sản" theo Điều 173 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 3 cựu cán bộ Công an "bắn nhầm" 2 con dê của người dân.

Liên quan đến vụ án, trưa ngày 26/6/2023, 3 cựu cán bộ Công an trên đi xe ô tô, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô, rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội, Công an huyện Mỹ Đức khẩn trương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 27/6/2023, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký Quyết định tước danh hiệu CAND đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, gồm: Đại úy Nguyễn Văn Nhân, Thượng úy Bùi Đình Việt và Thượng úy Bùi Tiến Tùng và cùng ngày 27/6/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Trộm cắp tài sản; Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Nhân, Bùi Đình Việt và Bùi Tiến Tùng để tiến hành điều tra, xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chiều 27/6, đoàn công tác gồm Công an huyện Mỹ Đức, Công an thị trấn Đại Nghĩa và Công an xã An Phú, cùng đại diện chính quyền địa phương đã đến nhà xin lỗi gia đình người người dân nuôi dê. Người thân của 3 cựu Công an cũng đã đến xin lỗi và bồi thường cho việc hai con dê bị bắn chết.

H.P