leftcenterrightdel
Hiện trường nơi căn nhà bị đốt khiến 2 vợ chồng nguy kịch. (Ảnh:NP)

Trước đó, lúc 1h rạng sáng 1/6 người dân ở đường Nguyễn Văn Thạnh, phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức bỗng dưng thức dậy khi nghe nhiều tiếng kêu cứu. Khi người dân chạy đến nơi phát ra tiếng kêu la thì phát hiện ngôi nhà cấp 4 ở số 84 đường Nguyễn Văn Thạnh cũng là điểm bán hoa bị bốc cháy dữ dội.

Người dân tham gia ứng cứu nhưng không thành. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC chuyên nghiệp của Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng các lực lượng địa phương đã có mặt tại hiện trường, triển khai phương án dập lửa.

Một lúc sau, đám cháy đã bị khống chế. Trong hiện trường vụ cháy, lực lượng PCCC đã tìm thấy hai người bị thương nặng nên lập tức đưa đi cấp cứu.

Hai nạn nhân bỏng nặng là vợ chồng là anh P.L. (SN 1989) – chị B.L. (SN 1994). Cả 2 đều bỏng nặng, đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM.

Được biết, ngôi nhà bị cháy là họ thuê để buôn bán hoa kiếm sống. Khi khám nghiệm hiện trường, Công an xác định hiện trường vụ cháy có chất xăng. Công an còn thu giữ gần hiện trường một can nhựa còn mùi xăng.

Qua trích xuất hình ảnh camera an ninh, Công an làm rõ hơn, tại thời điêm xảy ra cháy có một thanh niên đi đến trước căn nhà. Người này khóa cửa căn nhà từ bên ngoài, tưới xăng để phóng hỏa rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Thủ Đức đã xác định, nam thanh niên nói trên là Hiếu nển tổ chức truy bắt.

Tối 1/6 Công an đã bắt giữ Hiếu và đang đấu tranh khai thác để làm rõ các tình tiết.

Nam Phong