leftcenterrightdel
 Trung tướng Tô Ân Xô.

Cụ thể, theo ông Tô Ân Xô, qua công tác nghiệp vụ, hợp tác quốc tế về phòng chống tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C03) mới đây đã tiếp nhận Đỗ Văn Sơn, nguyên là Kế toán trưởng của Công ty AIC đang bị truy nã trong đại án AIC, đã ra đầu thú tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an.

“Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã tiến hành các thủ tục tố tụng và tích cực đấu tranh, khai thác đối với Đỗ Văn Sơn để làm rõ một số tình tiết trong vụ án.”- ông Tô Ân Xô nói.

Đồng thời, ông Xô cũng cho hay, Bộ Công an tiếp tục kêu gọi các đối tượng trong vụ án AIC đang lẩn trốn sớm ra đầu thú để được xem xét hưởng khoan hồng, thoát khỏi cảnh sống chui lủi, nơm nớp lo sợ, bất an.

leftcenterrightdel
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

“Những người trong vụ án này, có thể liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an hoặc cơ quan đại diện Việt Nam ở nước sở tại để được hướng dẫn, hỗ trợ khi ra đầu thú.”- Người phát ngôn Bộ Công an nói.

Liên quan đến vụ “đại án” AIC, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và các đơn vị liên quan có tổng cộng 36 bị cáo.  
Báo BVPL đã thông tin, tại phiên sơ thẩm, có 8 bị cáo vắng mặt, gồm: cựu Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn và 7 bị cáo khác đã bỏ trốn và bị truy nã. Bị cáo Đỗ Văn Sơn đã bị Tòa án tuyên phạt 6 năm tù về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Đại diện Viện kiểm sát tại phiên sơ thẩm đã chỉ rõ, Công ty AIC của Nguyễn Thị Thanh Nhàn không đủ năng lực nhưng để trúng thầu tại dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, cựu Chủ tịch Công ty AIC, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã tìm cách tiếp cận, móc nối, tạo mối quan hệ với lãnh đạo địa phương bằng tiền và dùng nhiều thủ đoạn gian lận, thiết lập mạng lưới “quân xanh, quân đỏ” để tham gia đấu thầu. Kết quả, Công ty AIC trúng 16 gói thầu tại dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 152 tỉ đồng.

 

 

Nguyễn Anh