Sau 4 ngày xảy ra vụ tấn công trụ sở UBND 2 xã ở huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk), tình hình an ninh trật tự ở những điểm nóng đã ổn định, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh đã trở lại bình thường.

leftcenterrightdel
 Người dân tại huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) đã yên tâm lao động, sản xuất trở lại. 

Theo ghi nhận của PV, tại trụ sở UBND xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin), lực lượng chức năng thu dọn hiện trường, khắc phục các sự cố để chuẩn bị hoạt động, giao dịch trở lại.

Theo đó, những người tham gia sửa chữa đã dùng máy bơm nước công suất lớn xịt để rửa trôi các vết cháy, dọn dẹp lại văn phòng. Những khu vực khác tiến hành lắp lại cửa kính, lau dọn khuôn viên trụ sở. Những vị trí hạ tầng hư hỏng sẽ được khắc phục, làm mới.

leftcenterrightdel
 Người dân đã yên tâm ra nương rẫy.

Cho đến chiều 14/6, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã bắt đầu đón tiếp, làm việc với người dân.

Ngoài cổng trụ sở UBND xã Ea Tiêu, lực lượng an ninh vẫn luôn túc trực 24/24 để kiểm soát nghiêm ngặt người ra vào.

Có mặt tại cánh đồng buôn Phu Huê (xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin), nhiều người dân đã tất bật ra đồng cày xới lại để chuẩn bị cho vụ mùa sắp đến. Trao đổi về vấn đề này, anh Ama Tết cho hay, mấy ngày nay, hầu hết người dân địa phương rơi vào tâm lý hoang mang, lo sợ nên chỉ ở trong nhà, không dám ra ruộng. Thế nhưng, lực lượng chức năng làm việc không kể ngày đêm đã bắt được nhiều đối tượng vi phạm. Đồng thời, hằng ngày, lực lượng chức năng luôn chốt trực, truy quét các đối tượng nên người dân dần ổn định tâm lý, yên tâm lên nương rẫy.

leftcenterrightdel
 Cuộc sống của người dân đã ổn định, trở lại lao động, sản xuất bình thường

Còn tại xã Ea Tiêu, người dân cũng hối hả dọn hàng ra chợ bán sau mấy ngày xảy ra sự việc. Một người dân trú tại xã Ea Tiêu chia sẻ, lực lượng công an đã nhanh chóng triển khai bắt giữ các đối tượng gây ra vụ việc. Đồng thời, chính quyền liên tục tuyên truyền cho người dân nên mọi người cũng bớt lo và yên tâm làm việc trở lại.

Theo ông Hồ Viết Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu, sau khi sự việc xảy ra, Đảng ủy, UBND xã Ea Tiêu đã họp, thành lập nhiều tổ đến từng thôn, buôn tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh, không hoang mang. Bây giờ cuộc sống của người dân đã ổn định, trở lại bình thường.

Còn theo ông Võ Tấn Huy, Chủ tịch UBND huyện Cư Kuin, sau vụ việc đáng tiếc xảy ra vào rạng sáng 11/6, với sự vào cuộc rất kịp thời, quyết liệt từ Trung ương đến địa phương, đến thời điểm hiện tại, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đã được kiểm soát, mọi hoạt động của huyện đã trở lại bình thường.

UBND huyện đã chỉ đạo xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur sớm khắc phục sự cố, ổn định mọi hoạt động, giao dịch để phục vụ người dân yên tâm lao động, sản xuất như trước.

leftcenterrightdel
 Trụ sở UBND xã Ea Tiêu bị các đối tượng đập phá.

Như báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, sáng 11/6, tại địa bàn huyện Cư Kuin đã xảy ra vụ việc một nhóm người tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và UBND xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin), làm chết, bị thương một số Công an xã, cán bộ xã và người dân. 

 Thông tin từ Bộ Công an cho biết, đến chiều 14/6, lực lượng Công an cùng các đơn vị chức năng, sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân đã bắt giữ được 46 đối tượng liên quan đến vụ việc.

Bộ Công an yêu cầu và kêu gọi các đối tượng đang lẩn trốn sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật. Đề nghị người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, cung cấp thông tin chính xác giúp lực lượng chức năng truy bắt đối tượng.../.

Nguyễn Chính