Sáng 2/6, theo nguồn tin của Bảo vệ pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ cướp tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) - Chi nhánh xã Thanh Hà (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ), sáng 31/5 vừa qua.

leftcenterrightdel
Sau khi cướp được tiền, nghi phạm Nam trên đường tẩu thoát
Theo đó, nghi can được xác định là đối tượng Nguyễn Thành Nam (trú tại xã Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ). Đối tượng này bị lực lượng chức năng bắt giữ vào khoảng 2h sáng 2/6, khi đang lẩn trốn tại tỉnh Vĩnh Phúc và có mang theo một lượng lớn tiền.

Nguồn tin cũng cho biết, cùng với việc bắt giữ nghi can, cơ quan chức năng cũng đã thu lại được hơn 400 triệu đồng trên tổng số hơn 520 triệu đồng đã bị cướp đi.

leftcenterrightdel
Khi bắt giữ nghi phạm, cơ quan công an cũng thu giữ được một số tiền lớn
Như Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào khoảng 10h30’ ngày 31/5, trong khi 3 nhân viên (2 nữ, 1 nam) của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang làm việc tại trụ sở (ở xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba), bất ngờ xuất hiện một nam thanh niên cao khoảng 1m70, bịt mặt, đầu đội mũ bảo hiểm loại kín cằm, mặc áo mưa màu xanh bước vào.

Đối tượng, vứt một chiếc túi xách về phía nam nhân viên rồi lao vào bên cạnh nữ nhân đang ngồi làm việc, tay phải cầm dao bầu kề vào cổ nữ nhân viên, tay trái cầm một vật nhìn giống súng liên tục chĩa vào nhân viên nam và yêu cầu lấy hết số tiền các nhân viên đang kiểm đếm cho vào chiếc túi xách mà hắn đem đến.

Lấy được tiền, đối tượng nhanh chóng lên xe Wave màu xanh (chưa rõ biển kiểm soát) tẩu thoát theo hướng quốc lộ 2D.

leftcenterrightdel
Tên cướp trên đường tẩu thoát 
Theo camera an ninh của ngân hàng ghi lại cho thấy từ lúc bước vào cho đến khi lấy được tiền, tên cướp đi ra ngoài chỉ khoảng phút.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Thanh Ba đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh Phú Thọ để phối hợp điều tra, khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, tiến hành truy xét đối tượng.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, số tiền đã bị tên cướp đem đi là 527 triệu đồng.

Như vậy, chưa đầy 48 giờ đồng hồ, kể từ thời điểm xảy ra vụ cướp tại ngân hàng Agribank, chi nhánh xã Thanh Hà (huyện Thanh Ba), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã bắt giữ được nghi can và thu lại được một lượng lớn số tiền đã bị cướp.

H.Nguyên