leftcenterrightdel
 Hình ảnh đối tượng cướp tiệm vàng trước đó được camera ghi lại.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi, TP HCM đang tạm giữ hình sự Chau Ra Chhíth (24 tuổi, quê tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

Trước đó vào chiều 11/4, một nam thanh niên mặc quần jean đen, áo khoác, đội mũ, đeo khẩu trang đi xe máy không biển số tới tiệm vàng trên tỉnh lộ 8 để hỏi mua dây chuyền.

Khi nữ chủ tiệm đưa 2 sợi dây chuyền khoảng 2 lượng cho thanh niên này xem thì bất ngờ anh ta cầm 2 sợi dây chuyền leo lên xe nổ máy bỏ chạy.

Nhận thông tin, Công an huyện Củ Chi vào cuộc khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để nhận dạng thủ phạm.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng dựng lại hiện trường vụ cướp giật dây chuyền. 

Đến ngày 15/4, Công an phát hiện Chhíth có nhiều nghi vấn nên mời làm việc. Tại cơ quan Công an, nam thanh niên đã khai nhận hành vi của mình.

Nam thanh niên khai nhận do thời gian gần đây liên tục bị chủ nợ hối thúc trả nợ, do không có tiền nên anh ta nghĩ ra ý định đi cướp.

Sau đó người này chạy xe máy dọc theo tỉnh lộ 8 để tìm “con mồi”, khi tới trước tiệm vàng A.H thấy không có bảo vệ, bên trong chỉ có một người phụ nữ nên chọn tiềm vàng này làm mục tiêu.

Chiều 11/4, Chhíth tháo biển số xe máy chạy đến tiệm vàng rồi thực hiện hành vi cướp giật 2 sợ dây chuyền, sau đó tẩu thoát.

Khi chạy xe đến địa phận xã Tân Thạnh Tây, Chhíth gắn lại biển số xe máy rồi đi bán sợi dây chuyền được hơn 18 triệu đồng mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Sợi dây chuyền còn lại thì giấu trong túi quần, về lại phòng trọ ở xã Tân Thạnh Tây. Sáng 12/4, Chhíth chở vợ về quê, còn mình thì quay lại phòng trọ.

Ngày hôm sau, Chhíth tiếp tục đến một tiệm vàng khác ở huyện Củ Chi đề nghị cầm sợi dây chuyền còn lại nhưng chủ tiệm không nhận cầm.

Đến ngày 15/4, thì bị Công an mời lên làm việc.

Qua khám xét chỗ ở của người này, Công an đã thu giữ một sợi dây chuyền cùng nhiều vật chứng khác.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Nam Phong