Chiều 8/1, trao đổi với Bảo vệ pháp luật, Thượng tá Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của một phụ nữ tại vườn hoa Nguyễn Trãi (phường Văn Quán, quận Hà Đông).

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường (Ảnh:NM) 
Trước đó, khoảng 6h sáng 8/1, người dân đi tập thể dục trong khu vực vườn hoa Nguyễn Trãi, cạnh cầu Đen, đã phát hiện một thi thể nằm bên đường dạo bộ, khuất đằng sau bụi tre cảnh. Tử thi là nữ giới được phát hiện trong tình trạng bán lõa thể, bên trên mặc áo, dưới không mặc quần. Ngay sau đó, sự việc đã được báo lên cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an quận Hà Đông đã khẩn trương có mặt phong tỏa hiện trường đồng thời báo cáo vụ việc lên lãnh đạo CATP Hà Nội, phòng Cảnh sát hình sự để phối hợp theo thẩm quyền, điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến người phụ nữ tử vong.

Theo lãnh đạo Công an quận Hà Đông, khoảng 10h45’cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường và pháp y tử thi kết thúc hiện, thi thể nạn nhân được đưa về nhà bảo quản thi hài Bệnh viện đa khoa Hà Đông để tiếp tục công tác điều tra.

leftcenterrightdel
Khu vực phát hiện thi thể người phụ nữ xấu số (Ảnh: NM)
Cũng theo Thượng tá Nguyễn Duy Hùng, qua công tác khám nghiệm tử thi, cơ quan công an không phát hiện thấy việc sử dụng hung khí khiến nạn nhân tử vong.

Thông tin ban đầu cho biết, nạn nhân không đem theo giấy tờ tùy thân nên cơ quan chức năng chưa xác định được danh tính. Nạn nhân là người có thể trạng nhỏ bé, tuổi còn khá trẻ.

Quá trình khám nghiệm tử thi, cơ quan công an phát hiện trên cơ thể nạn nhân có nhiều vết thương bầm tím, tụ máu, rất có thể nạn nhân đã bị ai đó hành hung. Bên cạnh thi thể nạn nhân còn có một chiếc chiếu ướt sũng cùng với bao cao su đã qua sử dụng.

Trao đổi với báo chí, bà H. chủ hộ kinh doanh gần khu vực vườn hoa Nguyễn Trãi cho biết, phát hiện sự việc nhiều người dân xung quanh đã đến xem để nhận diện. Sau khi nhìn kỹ, tôi xác định nạn nhân là chị L. quê ở Ứng Hòa (Hà Nội). Tôi có quen chị này, năm nay chị L. khoảng 32 tuổi. “Chị L. cùng em trai từ quê lên Hà Đông làm ăn buôn bán, không hiểu sao lại gặp chuyện bất hạnh này”, bà H. xót thương.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết nạn nhân.

H.Nguyên