Trước đó, Công an huyện Nghi Lộc tiếp nhận nhiều người đến trình báo về việc bị đối tượng sử dụng messenger của người thân đang làm việc ở nước ngoài yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng này đưa ra. Sau khi chuyển tiền, thấy nghi ngờ nên đã kiểm tra thì mới biết mình bị lừa. Từ nguồn tin này, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án 418L để đấu tranh.

leftcenterrightdel
Tuấn và Đức làm việc với cán bộ VKS

Qua điều tra, phát hiện các tài khoản mà đối tượng dùng để lừa đảo chủ yếu được mở tại Ngân hàng Sacombank đóng tại Quảng Trị và Thanh Hóa. 

Theo đó, trưa 16/4 lực lượng Công an ập vào một phòng trọ tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), bắt quả tang Phan Anh Tuấn và Hồ Văn Đức đang có hành vi lừa đảo qua mạng internet. Tại hiện trường, công an thu giữ 2 máy tính, 1 dây chuyền vàng và trên 70 triệu đồng tiền mặt, cùng 2 USB, 2 điện thoại iPhoneX, 1 chiếc xe máy.

Khai nhận với cơ quan chức năng, Tuấn và Đức cho biết đã thực hiện trót lọt 11 vụ lừa đảo qua tin nhắn facebook, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng. Bị hại là người cư trú ở nhiều tỉnh, trong đó có 2 người ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Một kiếm sát viên của VKSND Nghi Lộc thông tin: “Cả 2 đối tượng này, có kiến thức rất tốt về máy tính và mạng xã hội. Bằng cách hack mật khẩu facebook, Tuấn và Đức đã lừa đảo và chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng”.

Cũng theo nguồn tin từ VKSND huyện Nghi Lộc, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

                                                                                                                                                                                              Nguyễn Lý