Ngày 1/9/2022, Công an quận Bình Tân, TP HCM xác nhận, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM xác minh, điều tra làm rõ vụ việc một nữ sinh lớp 7 bị bạn trai bán sang Campuchia.

leftcenterrightdel
 Một cô gái 16 tuổi mất tích gần 1 tháng bị yêu cầu 150 triệu đồng tiền chuộc.

“Hiện tại, bé gái đã được gia đình chuộc về. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc trên” nguồn tin cho biết.

Trước đó, vào khoảng 14h45’ ngày 30/5, Công an phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân nhận được trình báo của chị Phạm Thị Hương (SN 1986, quê tỉnh Quảng Nam) về việc con gái mình là Trần Thị D. (13 tuổi, học lớp 7) mất liên lạc.

Theo chị Hương, khoảng 9h30’ cùng ngày, chị nhận điện thoại từ người thân về việc con mình là bé D. ôm balo bắt Grab đi đâu không rõ. Sau đó, gia đình gọi điện thoại cho D. nhưng không liên lạc được, gia đình không nhận được cuộc gọi hay tin nhắn gì liên quan đến việc bắt cóc tống tiền.

Chị Hương cho biết qua quá trình tìm hiểu, biết được D. đã bị bạn trai 19 tuổi dụ qua Campuchia làm “việc nhẹ, lương cao”. Sau khi qua Campuchia, D. được bán qua rất nhiều công ty khác nhau và phải làm việc cực nhọc.

“D. bị nhốt trong phòng cùng năm người khác, làm việc từ 8h đến 22h khuya, bị đánh đập, chửi bới trong các điểm cờ bạc lừa đảo gần biên giới do người Trung Quốc làm chủ.”, chị Hương kể lại.

Khoảng hơn hai tháng sau khi mất tích, chị Hương được thông báo chuộc D. với số tiền 5,5 nghìn USD. Sau đó, vợ chồng chị Hương đã bán đất, tài sản… và chuộc bé D. về nhà an toàn./.

Đại Lánh