leftcenterrightdel
Chân dung đối tượng Phan Chí Thiện cùng tang vật. (Ảnh:CA) 

Tại buổi họp báo, đại tá Trần Xuân Ánh - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, tối 24/10 tại ấp Long Bình (phường 4, TP Trà Vinh), một đối tượng lợi dụng vợ chồng bị hại lớn tuổi để đột nhập, chiếm đoạt tài sản. Khi nạn nhân phát hiện, thủ phạm ra tay rất tàn bạo, sau đó tẩu thoát.

Sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh đã triển khai nhiều biện pháp điều tra, truy bắt và xử lý đối tượng.

Sau 36 giờ điều tra, đến 9h sáng 26/10, Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ Phan Chí Thiện (31 tuổi, ngụ phường 1, TP Trà Vinh). Thời điểm bị bắt giữ, Thiện đang lẩn trốn tại nhà người quen và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại cơ quan Công an, Thiện khai đã có gia đình, nghiện game và có vay nóng 100 triệu đồng. Động cơ gây án là để có tiền trả nợ.

Theo Công an tỉnh Trà Vinh, Thiện đã tìm hiểu rất kỹ trước khi gây án, ra tay sát hại nạn nhân khi bị phát hiện. Hai vợ chồng nạn nhân bị đâm 14 nhát, được bác sỹ tích cực cứu chữa và đã qua cơn nguy kịch.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ đột nhập vào nhà, đâm hai vợ chồng trước đó. (Ảnh:CA)

Trước đó như đã thông tin, tối ngày 24/10 ông Dương T. và bà Phạm Thị S. (cùng 65 tuổi, ngụ ấp Long Bình, phường 4, TP Trà Vinh) đang xem tivi trong nhà thì phát hiện một bóng người đột nhập vào trong nhà.

Ông T. lập tức kiểm tra thì phát hiện một người nam mặc áo thun, quần sọt, đeo khẩu trang. Bị phát hiện, hung thủ dùng dao tấn công ông T., hai người giằng co với nhau, ông T. bị đâm nhiều nhát vào người.

Nghe tiếng la của chồng, bà S. chạy ra cũng bị hung thủ tấn công bằng nhiều nhát dao. Tiếp đó, người này dùng dao uy hiếp hỏi chỗ cất giấu tài sản, một lúc sau thì rời khỏi hiện trường. Khi không còn nghe tiếng động bên ngoài, bà S. gọi điện cho người thân đưa đi cấp cứu trong tình trang bị thương nặng.

Tại hiện trường, Công an thu giữ một số đồ vật có liên quan gồm: 1 áo khoác màu xám, 1 mũ bảo hiểm màu hồng, (hiệu “Nón Sơn”), 1 đôi dép kẹp màu đen, trên mỗi quay dép có gắn chữ “VL”, 1 dao bấm cán bằng nhựa màu đen, lưỡi dao bằng kim loại…

Mai Phong