leftcenterrightdel
 Sau phản ánh của Báo Bảo vệ pháp luật, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã đồng loạt ra quân kiểm tra các phương tiện có dấu hiệu quá khổ, quá tải. 

Theo đó, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an tỉnh Quảng Bình đã cảm ơn Báo Bảo vệ pháp luật có những thông tin phản ánh tình hình thực tế trên địa bàn, qua đó giúp cho lãnh đạo PC08 sớm có những điều chỉnh kịp thời.

leftcenterrightdel
 CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tiền hành cân trọng tải xe sau phản ánh của Báo BVPL.

Theo PC08, trong năm 2022 và đầu năm 2023 lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đã tích cực trong công tác nắm tình hình, bảo vệ an ninh trật tự giao thông trên địa bàn, đặc biệt thực hiện nghiêm chỉ đạo, xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải, với hàng trăm trường hợp đã được xử lý.

Qua đó, đã nâng cao được ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông nói chung và các chủ doanh nghiệp cũng như lái xe tham gia hoạt động kinh doanh vận tải nói riêng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

“Bằng công văn này, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý cơ quan đã có những thông tin phản ánh tình hình thực tế trên địa bàn, qua đó giúp cho lãnh đạo Phòng sớm có những điều chỉnh kịp thời”, văn bản nêu rõ.

leftcenterrightdel
 Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành đo nồng độ cồn tài xế.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa phận xã Thanh khê, huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) có nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng và các hàng hóa khác lưu thông, có dấu hiệu chở quá tải đã “vượt mặt” lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đang tuần tra nhưng không được xử lý dứt điểm.

leftcenterrightdel
 Lập biên bản vi phạm đối với nhiều trường hợp.

Trước đó, Phòng PC08 Quảng Bình đã triển khai đồng bộ và kiên quyết xử lý những vi phạm về TTATGT trên địa bàn toàn tỉnh. Đã thực hiện 4.274 ca TTKS với 13.303 lượt CBCS, Lập biên bản 2.443 trường hợp (1.652 ôtô, 791 môtô) dự kiến phạt tiền: 8,2 tỉ đồng; tạm giữ 842 trường hợp (103 ôtô, 739 môtô).

Xử lý 2.595 trường hợp (2.234 ôtô, 361 môtô), nộp Kho Bạc nhà nước 6,4 tỉ đồng, tước GPLX 878 trường hợp, tước phù hiệu 6 trường hợp, tước Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT 3 trường hợp; xử lý qua bưu điện 1.308 trường hợp.

Ngọc Tuấn